| Hotline: 0983.970.780

Nghệ sĩ Tú Trinh diễn đọc truyện ngắn của nhạc sĩ Bắc Sơn

Thứ Tư 21/10/2020 , 10:50 (GMT+7)

Nghệ sỹ Tú Trinh vừa hoàn thành thu âm 5 truyện ngắn của nhạc sĩ Bắc Sơn bằng phương pháp diễn đọc truyền cảm, để phát sóng trên kênh Youtube tập đoàn An Nông.

Nghệ sỹ Tú Trinh và nghệ sĩ Bích Thủy. Ảnh: NVCC.

Nghệ sỹ Tú Trinh và nghệ sĩ Bích Thủy. Ảnh: NVCC.

Nghệ sĩ Tú Trinh là gương mặt nổi tiếng trên sân khấu kịch nghệ. Nghệ sĩ Tú Trinh ngoài tài năng được công nhận trên sàn diễn kịch nói, cũng là một nghệ sĩ lồng tiếng thượng thặng. Vì vậy, việc nghệ sĩ Tú Trinh diễn đọc truyện ngắn của nhạc sĩ Bắc Sơn cũng là một món quà thú vị dành cho giới mộ điệu.

Vì sao nghệ sĩ Tú Trinh chọn đọc truyện ngắn của nhạc sĩ Bắc Sơn? Thứ nhất, nghệ sĩ Tú Trinh xem nhạc sĩ Bắc Sơn như một tiền bối đáng kính trọng trong làng văn nghệ. Thứ hai, nghệ sĩ Tú Trinh có quan hệ thân thiết với nghệ sĩ Bích Thủy - con gái thứ 9 của nhạc sĩ Bắc Sơn. 

Nhạc sĩ Bắc Sơn (1932-2005) không chỉ nổi tiếng với những ca khúc như "Còn thương rau đắng mọc sau hè", "Sa mưa giông", Qua nhịp cầu tre", "Em đi trên cỏ non"... mà ông còn là một cây bút có khả năng sáng tác nhiều thể loại văn chương. Di sản của nhạc sĩ Bắc Sơn có không ít truyện ngắn có sức lay động độc giả. 

Giới thiệu lại 5 truyện ngắn của người cha quá cố bằng phương pháp diễn đọc, nghệ sỹ Bích Thuỷ cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với phần thể hiện của nghệ sĩ Tú Trinh. 5 tác phẩm văn xuôi của nhạc sĩ Bắc Sơn sẽ  được phát sóng trên kênh Youtube “Tình ca Bắc Sơn – Tập đoàn An Nông” và trên Facebook bichthuyannong. Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ đáp ứng được sự chờ đợi của những người yêu mến nhạc sĩ Bắc Sơn". 

Nghệ sỹ Ưu tú – nhạc sỹ Bắc Sơn tên thật là Trương Văn Khuê, sinh ngày 25/12/1932 tại quê mẹ Phước Lộc, Long Thành, Đồng Nai. Quê cha ông ở huyện Hưng Cầu, tỉnh Bình Dương. Trước khi đến với âm nhạc và nghệ thuật ông có 25 năm làm nghề dạy học, từ năm 1952 đến tháng 4/1977. Mười năm sau đó, ông dạy âm nhạc, soạn nhạc, soạn kịch và tham gia diễn xuất trong các bộ phim điện ảnh. Nghệ sỹ Bắc Sơn được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú ngày 3/2/1997. Bên cạnh đó, nghệ sỹ ưu tú Bắc Sơn còn để lại 5 tác phẩm nhạc truyện, mỗi tập 10 bài. Tập 1: Hoa đào năm ngoái, tập 2: Bông bí vàng, tập 3: Còn thương rau đắng mọc sau hè, tập 4: Riêng ta như mây, tập 5: Về thăm quê ngoại. Ông đã phát triển nội dung mỗi bài hát thành một truyện ngắn có ý nghĩa.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.