| Hotline: 0983.970.780

Nghi trong thức ăn có dòi, hàng ngàn công nhân đình công

Thứ Ba 17/09/2019 , 20:49 (GMT+7)

Thấy có sinh vật lạ nghi là dòi có trong thức ăn, các công nhân đã đồng loạt đình công phản ứng và đòi quyền lợi.

Ngày 17/9, hàng ngàn công nhân của Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng (Cụm công nghiệp Tam Thăng, xã Tam thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã đồng loạt ngừng việc tập thể, tập trung ngay tại cổng và nhà xe của công ty.

Các công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV PANKO đã đồng loạt đình công vì trong suất ăn có phát hiện sinh vật lạ.

Lý do mà những công nhân đưa ra là vào bữa ăn trưa cùng ngày (17/9) họ nhìn thấy trong thức ăn có xuất hiện nhiều sinh vật lạ nghi là dòi.

“Khi ngồi vào bàn ăn cơm, chúng tôi phát hiện trong thức ăn như cá viên chiên, thịt bò xuất hiện dòi bò lúc nhúc nhìn rất kinh hãi. Tất cả công nhân chúng tôi đều cảm thấy vô cùng hoang mang nên lập tức rời bàn ăn và đình công để đòi quyền lợi”, một công nhân của Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng nói.

Sinh vật lạ (vệt màu trắng) nghi là dòi.

Còn chị L., một công nhân may (Công ty TNHH MTV PANKO Tam Thăng), bức xúc cho biết đây không phải là lần đầu tiên trong thức ăn xuất hiện dòi, mà trước đó cũng đã 2 lần xuất hiện dòi trong thức ăn. Các công nhân cũng đã phản đối việc này, và sau đó phía đại diện công ty đã xuống xin lỗi công nhân, hứa sẽ khắc phục, tuy nhiên đến nay tình trạng thức ăn có dòi lại tiếp tục tái phát.

Cũng theo chị L., đã có khoảng 7.000 công nhân tiến hành ngừng việc cho đến khi nào họ đáp ứng được quyền lợi thoả đáng mới đi làm trở lại.

Ông Trần Quốc Quân, Phó trưởng phòng Lao động việc làm (Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Nam), cho biết lãnh đạo Sở đã có mặt tại công ty nắm bắt tình hình, đồng thời làm việc với lãnh đạo công ty để giải quyết quyền lợi cho công nhân.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.