| Hotline: 0983.970.780

Nghiên cứu thành công các sản phẩm làm đẹp từ yến sào Khánh Hòa

Thứ Hai 28/12/2020 , 13:37 (GMT+7)

Hội đồng đánh giá đề tài có tính ứng dụng cao, tạo tiền đề cho việc phát triển các dòng mỹ phẩm từ yến sào Khánh Hòa.

Mới đây, Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà. Qua đó, hoàn thiện để nghiệm thu ở cấp cao hơn và chuẩn bị đưa ra thị trường các mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào Khánh Hòa, phục vụ chăm sóc sắc đẹp.

Nhóm nghiên cứu chụp hình lưu niệm với Hội đồng nghiệm thu đề tài. Ảnh: ĐL.

Nhóm nghiên cứu chụp hình lưu niệm với Hội đồng nghiệm thu đề tài. Ảnh: ĐL.

Đề tài Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà do Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa) thực hiện. Bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa làm chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu của đề tài là xây dựng quy trình sản xuất serum chống lão hóa, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa; sản xuất thử nghiệm các sản phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà với 120 mẫu/loại mỹ phẩm.

Để xây dựng được quy trình công nghệ sản xuất 3 loại mỹ phẩm trên, đơn vị thực hiện đề tài tiến hành nghiên cứu các nội dung như: cơ sở dữ liệu khoa học về các nguồn nguyên liệu sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm; ảnh hưởng của tỷ lệ dịch chiết yến sào và các hoạt chất bổ sung đến khả năng chống oxy hóa của sản phẩm; thử nghiệm sản phẩm trên các nữ tình nguyện viên để đánh giá độ kích ứng da…

Tổng kinh phí thực hiện đề tài dự kiến hơn 3 tỷ đồng, trong đó kinh phí sự nghiệp khoa học hơn 1 tỷ đồng. Đề tài thực hiện từ tháng 12/2018 đến tháng 12/2020. Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao quá trình nghiên cứu của nhóm nghiên cứu. Các phản biện trong hội đồng đều nhất trí xếp loại đề tài xuất sắc.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài cho biết, đề tài đã hoàn thiện 3 quy trình sản xuất serum chống lão hóa, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da Yến sào Khánh Hòa với đầy đủ thông số kỹ thuật, tỷ lệ các pha nguyên liệu bổ sung, đánh giá biến đổi chất lượng sản phẩm trong quá trình bảo quản. Bên cạnh đó, đánh giá khả năng kích ứng của sản phẩm cũng như sản xuất thử nghiệm các mỹ phẩm Yến sào Khánh Hòa.

Đề tài này hoàn thành đầy đủ các dạng sản phẩm theo đăng ký thuyết minh và có sự vượt trội về sản phẩm, đúng theo tiến độ đề ra. Hội đồng đánh giá đây là đề tài có tính ứng dụng cao, tạo tiền đề cho việc phát triển các dòng mỹ phẩm từ yến sào Khánh Hòa.

Các mỹ phẩm được chiết từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà. Ảnh: ĐL.

Các mỹ phẩm được chiết từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà. Ảnh: ĐL.

Với việc nghiên cứu thành công đề tài này, nhóm nghiên cứu đã tạo tiền đề cho hướng đi mới của các sản phẩm từ yến sào Khánh Hòa. Tham dự hội nghị nghiệm thu đề tài, GS, TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển nhân lực khẳng định: “Đây là đề tài có ý nghĩa rất lớn trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Bằng cảm quan khi sử dụng trực tiếp, tôi cảm thấy tính thẩm thấu của serum chống lão hóa rất tốt. Yến sào có tính năng cao trong chăm sóc sắc đẹp, nay Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa nghiên cứu và cho ra đời dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào sẽ rất đặc biệt”.

TS Trần Thị Thanh Vân,Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang cho rằng, với kinh phí hơn 3 tỷ đồng mà đội ngũ nghiên cứu của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã tạo ra 3 loại mỹ phẩm từ yến sào là rất thành công. So với thị trường trong nước, cùng với các thông số được chứng minh trong quá trình nghiên cứu, dòng mỹ phẩm từ yến sào có nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là một trong những nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao. Khi đưa ra thị trường, khả năng thành công rất lớn, đáp ứng được nhu cầu của thị trường về chất lượng lẫn giá thành.

Những năm qua, Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa là đơn vị tiên phong thực hiện những nghiên cứu khoa học về mỹ phẩm bổ sung dịch chiết yến sào. Công ty đã nghiên cứu về công dụng của yến sào đối với da, các vấn đề liên quan trong việc ứng dụng khoa học-công nghệ để đưa yến sào vào mỹ phẩm cũng như các xu hướng sử dụng nguyên liệu tự nhiên trong sản xuất mỹ phẩm. Bà Bùi Thị Hạnh cho biết, thời gian tới, đội ngũ thực hiện sẽ hoàn thiện đề tài để nghiệm thu cấp tỉnh. Đồng thời, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho việc sản xuất quy mô công nghiệp, dự kiến, cuối năm 2021 sẽ đưa sản phẩm ra thị trường.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm