| Hotline: 0983.970.780

Ngoài Hoàng Xuân Vinh, còn lại là những nỗi thất vọng tại Olympic Rio 2016

Thứ Tư 10/08/2016 , 06:46 (GMT+7)

Trước khi đến Brazil, chúng ta có những niềm hy vọng là Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền (cử tạ), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Hà Thanh (thể dục dụng cụ) và Ánh Viên (bơi lội). Thế nhưng chỉ có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho thấy sự xuất sắc để giành tấm HCV lịch sử. Còn lại...

Tấm HCV của Hoàng Xuân Vinh là thành công lớn của Thể thao Việt Nam nhưng không vì thế, chúng ta quên đi những nỗi thất vọng tại Olympic Rio 2016.

Trước khi đến Brazil, chúng ta có những niềm hy vọng là Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền (cử tạ), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Hà Thanh (thể dục dụng cụ) và Ánh Viên (bơi lội). Thế nhưng chỉ có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho thấy sự xuất sắc để giành tấm HCV lịch sử. Còn lại đã không thể chiến thắng chính mình hoặc không thể tạo bất ngờ.

Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng có thể giành huy chương hạng cân 56kg bởi thành tích của anh trong tập luyện luôn ổn định ở mức trên dưới 300kg. Tại giải vô địch thế giới diễn ra tháng 11/2014 ở Almaty, Kazakhstan, Thạch Kim Tuấn giành HCV cử giật (135 kg, phá kỷ lục châu Á, trẻ thế giới), HCB cử đẩy (161 kg), HCB tổng cử (296 kg, phá kỷ lục trẻ thế giới).

Thế nhưng do chưa bình phục 100% chấn thương lưng, đô cử người Bình Thuận đã không thể vượt qua chính mình. Anh chỉ đạt 130kg ở nội dung sở trường cử giật và không thành công với mức tạ 160kg ở nội dung cử đẩy dẫn đến việc không được tính điểm và đứng cuối cùng trong số 13 VĐV tham gia nội dung.

Sau Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền ở hạng cân 48kg cũng được kỳ vọng có thể mang về cho thể thao Việt Nam một tấm huy nhưng rút cuộc, Huyền cũng bị loại sớm vì không được công nhận kết quả sau 3 lần nâng tạ bất thành với mức tạ 84kg, nội dung cửa giật.

Trước đó ở giải ô địch châu Á 2016 hồi tháng 4, Huyền giành HCB cử giật sau khi nâng thành công mức tạ 87kg, kém người dẫn đầu là đương kim vô địch thế giới Tan Yayun (Trung Quốc) đúng 1kg.

Tiếp đến là nỗi thất vọng mang tên Ánh Viên. VĐV quê Cần Thơ đã khởi đầu đầy khí thế ở nội dung 400m hỗn hợp. Cô về nhất ở loạt bơi thứ ba vòng loại với thời gian 4 phút 36 giây 85 - thành tích tốt chưa từng có của cô ở nội dung này. Kỷ lục cũ của Ánh Viên là 4 phút 38 giây 78 tại giải vô địch thế giới 2015 tại Kazan (Nga).

Tuy nhiên, kình ngư của đoàn quân đội vẫn không thể giành vé vào bơi chung kết ở nội dung mà cô đặt mục tiêu lọt vào top 8. Người cuối cùng trong nhóm tám người vào chung kết là Emily Overholt có thành tích 4 phút 36 giây 54, hơn 0,31 giây so với Ánh Viên.

Ở nội dung 400m tự do, Ánh Viên về cuối lượt bơi thứ hai vòng loại với thời gian 4 phút 16 giây 32, kém xa kỷ lục SEA Games mà cô đã lập năm 2015 trên đất Singapore là 4 phút 08 giây 66.

Và hôm 8/8, ở nội dung cuối cùng Ánh Viên thi đấu là 200m tự do, cô chỉ cán đích ở vị trí áp chót lượt ba, với thời gian 2 phút 16 giây 20, kém xa thành tích 2 phút 12 giây 33 mà cô lập ở Cup thế giới năm 2015.

Nói về những gì mà mình đã thể hiện tại Olympic, Ánh Viên rơm rớm nước mắt: “Cảm giác khi bơi của tôi không tốt, vì vậy thành tích khá tệ. Olympic Rio 2016 là giải đấu thất bại của tôi. Tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa trong tương lai để không lập lại thất bại tương tự. Tôi xin lỗi tất cả mọi người vì đã làm không tốt”.

Còn với Hà Thanh, cơ hội để cô tạo nên bất ngờ tại môn Thể dục dụng cụ là không còn. Ở nội dung nhảy chống và cầu thăng bằng mà nữ VĐV người Hải Phòng đã thi đấu, cô chỉ đạt mức trung bình nên không có khả năng tranh chấp huy chương nội dung toàn năng.

Một lần nữa, chúng ta phải chờ Hoàng Xuân Vinh và sự xuất thần tiếp tục đến vào đêm nay ở nội dung 50 súng ngắn tự chọn.

Xem thêm
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc, tác phẩm để đời của NSND Vương Duy Biên

Đây là công trình quan trọng nhất thuộc Dự án Đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.