| Hotline: 0983.970.780

Người dân khóc nhìn cánh đồng lúa sắp thu hoạch bị vùi lấp

Thứ Năm 30/05/2019 , 08:23 (GMT+7)

Chỉ sau trận mưa lớn đầu tiên năm 2019 xảy ra vào đêm 28, rạng sáng ngày 29/5, đã làm đồng ruộng của người dân 2 xóm Ao Soi và Cây Thổ (xã Na Mao, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) bị vùi lấp.

Người dân khóc vì mảnh ruộng sắp được thu hoạch bị mất trắng

Dù thời điểm hiện tại, lúa đã bắt đầu chín và chuẩn bị được thu hoạch. Trong đó có nhiều hộ bị vùi lấp hoàn toàn và mất trắng. Người dân cho rằng sự việc này là do bùn thải tại các bể chứa của mỏ than Minh Tiến tràn xuống dẫn tới sự việc này.

Họ mong muốn cơ quan chức năng và doanh nghiệp khai thác mỏ than phải có trách nhiệm đền bù thiệt cho người dân. Nếu không thì không biết lấy gì để ăn vì bà con chỉ trông chờ vào đồng ruộng.

Ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND xã Na Mao, cho biết ngay khi nhận được tin báo đã xuống hiện trường nắm tình hình và lập biên bản sự việc. Sau đợt mưa này, yêu cầu doanh nghiệp phải phối hợp với địa phương để thống kê đền bù thiệt hại cho người dân.

Theo như thông tin mà PV Báo NNVN có được, toàn bộ các bể chứa chất thải của mỏ than phải xây kè chắn, nhưng doanh nghiệp khai thác là Công ty CP Yên Phước không thực hiện đúng quy định nên mới dẫn tới sự việc đáng tiếc trên.

Một số hình ảnh liên quan tới việc ruộng lúa sắp được thu hoạch bị bùn than của mỏ than Minh Tiến tràn ra vùi lấp.

 
 
 
Bùn than tràn từ trên những bể chưa chất thải từ trên mỏ than chảy xuống.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.