| Hotline: 0983.970.780

Người Điện Biên tặng nông sản đặc trưng cho lực lượng diễu binh, diễu hành

Thứ Bảy 04/05/2024 , 13:59 (GMT+7)

Người Điện Biên tặng dứa, bí, các sản phẩm OCOP và nông nghiệp công nghệ cao cho lực lượng diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử.

Người Điện Biên đồng loạt tặng đặc sản cho lực lượng diễu binh, diễu hành tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: UBND Huyện Mường Chà.

Người Điện Biên đồng loạt tặng đặc sản cho lực lượng diễu binh, diễu hành tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: UBND Huyện Mường Chà.

Huyện Mường Chà trao tặng trên 4 tấn dứa cho các lực lượng đang luyện tập tham gia diễu binh, diễu hành. Đại diện lãnh đạo huyện Mường Chà hôm 3/5 cho biết, dứa quả là sản phẩm OCOP 3 sao của huyện, là đặc sản ngon nhất thể hiện tình cảm và lòng mến khách người dân Mường Chà dành cho các lực lượng đang ngày đêm luyện tập vất vả.

Huyện Mường Chà cũng trao tặng 200 kiện nước lọc cho các lực lượng đang tham gia luyện tập tại sân vận động tỉnh Điện Biên. Tổng trị giá các phần quà hơn 60 triệu đồng từ sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện.

Trước đó, huyện Nậm Pồ trao tặng 12 tấn bí xanh với tổng trị giá gần 60 triệu đồng cho các các bộ phận hậu cần chế biến phục vụ lực lượng tham gia luyện tập diễu binh, diễu hành. Huyện Nậm Pồ còn trao nhiều phần quà là dưa chuột bao tử, sữa tươi cho các lực lượng để bổ sung khẩu phần dinh dưỡng. Trong đó, 100% bí xanh, dưa bao tử do nhân dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ tự trồng nên nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.

Hầu như các nông sản ở Nậm Pồ đều được trồng tại Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Si Pa Phìn. Đơn vị này được coi là "kỳ tích" nông nghiệp ở Điện Biên khi biến vùng đất trống, đồi trọc thành "vườn treo" công nghệ cao.

Ngay từ khi các lực lượng hành quân về Điện Biên để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các huyện cửa ngõ của tỉnh như Tuần Giáo, Mường Ảng cũng tổ chức đón tiếp chu đáo và mời uống cà phê Arabica - loại cà phê đặc sản và là thế mạnh của địa phương.

Trên đường đến Điện Biên, các lực lượng tham gia Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được hàng vạn người dân hai bên đường nồng nhiệt chào đón. Ngay trong những ngày luyện tập tại TP Điện Biên Phủ, đông đảo người dân yêu mến, dành những tình cảm và sự quan tâm cho các lực lượng.

Xem thêm
Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.