| Hotline: 0983.970.780

Người Đồng Nai khiêng lợn, bò chạy lũ trong đêm

Thứ Bảy 10/08/2019 , 16:26 (GMT+7)

Đêm 9/8, nhiều hộ dân huyện Tân Phú đã phải khiêng lợn, bò lên công nông, xe tải để chạy lũ.

Mưa lớn kéo dài kèm theo xả lũ của Thủy điện Đồng Nai 5, Thủy điện Đắk Kar (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã làm nước sông Đồng Nai dâng cao gây ngập lụt. Huyện Tân Phú được xem là nơi ngập nặng nhất của Đồng Nai với gần 1.000 căn.

Trong đêm 9/8, thuỷ điện Đăk Kar (Đăk Nông) xả lũ. Lực lượng cứu hộ huyện Tân Phú vận động người dân đến những vùng đồi cao.



Xe tải, công nông được trưng dụng để vận chuyển người dân và vật nuôi như bò trưởng thành, đàn lợn chuẩn bị xuất chuồng đến nơi an toàn. Đây là những tài sản quý giá của người dân ở đây.

Anh Ngọc Sự - người có đàn bò hàng chục con tại huyện Tân Phú đang tranh thủ đánh đàn của mình về nơi tập kết để vận chuyển, chia sẻ: “Chính quyền địa phương thông báo hôm nay xả lũ nên hôm nay mình phải tự động di dời. Bản thân mình cũng không biết làm sao nhưng tự di dời tài sản của mình là trên hết”.

Đến sáng 10/8, nước lũ tại 2 huyện Định Quán và Tân Phú đã rút xuống mức không còn nguy hiểm, mực nước trên sông đã giảm xuống hơn 1 mét so với hôm 9/8. Các tuyến đường giao thông cũng đã thông suốt và người dân đã đi lại dễ dàng.

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Tân Phú, tổng diện tích bị ngập lụt trên địa bàn huyện khoảng 1,8 ngàn hécta. Đợt ngập lụt khiến hàng trăm căn nhà bị ngập sâu hơn 1m, làm chết gần 120 ngàn con gà, 1 con bò và 41 bè cá bị cuốn trôi.

Đối với những động vật chết như gà, vịt... đang được tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông đang dần thu hẹp

Cần Thơ Nếu mùa mưa đến trễ, hạn mặn kéo dài, sức chống chịu của các dòng sông và nguồn nước dự trữ trong dân sẽ bị ảnh hưởng.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất