| Hotline: 0983.970.780

Người dùng iPhone toàn cầu có nguy cơ bị tấn công

Thứ Sáu 12/04/2024 , 15:23 (GMT+7)

Mới đây, Apple đã đưa ra cảnh báo chính thức về 'cuộc tấn công phần mềm gián điệp quy mô lớn', nhắm vào người dùng iPhone ở hơn 90 quốc gia.

Apple vừa gửi thông báo khẩn cấp về một mối đe dọa nguy hiểm đối với người dùng iPhone tại 92 quốc gia trên thế giới. Cảnh báo này nói rằng người dùng iPhone có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.

Theo nội dung đăng trên trang hỗ trợ ngày 10/4, Apple cho biết, kẻ xấu đã cố gắng khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp. Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể, như chính trị gia, nhà báo, tổ chức dân sự, doanh nghiệp.

Nhiều người dùng iphone ở Việt Nam có nguy cơ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công gián điệp. Ảnh: Hùng Khang.

Nhiều người dùng iphone ở Việt Nam có nguy cơ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công gián điệp. Ảnh: Hùng Khang.

Apple đã gửi cảnh báo này thông qua email và iMessage được liên kết với Apple ID của người dùng. Ngoài ra, thông báo cũng xuất hiện khi người dùng truy cập vào trang web đăng nhập tài khoản Apple. Apple cho biết tính từ 2021 đến nay, công ty đã gửi thông báo tới người dùng trong diện có nguy cơ ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng không nêu cụ thể.

"Apple phát hiện ra bạn đang là mục tiêu của một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê. Chúng đang cố gắng xâm nhập từ xa vào chiếc iPhone được liên kết với Apple ID -xxx- của bạn", Apple chia sẻ trong một cảnh báo gửi tới những khách hàng bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, Apple nói rằng họ không thể cung cấp thêm bất cứ thông tin nào về nguyên nhân của cuộc tấn công này "vì điều đó có thể khiến những kẻ tấn công thay đổi hành vi để tránh bị phát hiện trong tương lai".

Trong trường hợp được thông báo về mối đe dọa, Apple đặc biệt khuyên người dùng nên liên hệ đến bộ phận kỹ thuật của công ty để được hỗ trợ. Nếu chưa nhận được thông báo về mối đe dọa của Apple, người dùng vẫn nên cảnh giác. Người dùng có thể bật Chế độ khóa - Lockdown Mode trên thiết bị Apple của mình để được bảo vệ thêm. 

Xem thêm
'Ngượng với địa phương vì hướng dẫn chống khai thác IUU nhiều mà chưa hiệu quả'

Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về IUU cho biết, giờ là lúc Việt Nam phải thể hiện được sự tích cực tại những điểm nóng trong công tác chống khai thác IUU.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 1] Phận đời trôi nổi ven sông

'Ba không' - không điện, không nước, không định danh - là cuộc sống suốt gần 40 năm qua của người dân xóm ngụ cư ven sông Hồng, hay còn gọi là 'xóm Phao'.