| Hotline: 0983.970.780

Người Mù Cang Chải chia mì tôm, quần áo vượt qua hoạn nạn

Thứ Tư 09/08/2023 , 08:30 (GMT+7)

Yên Bái Ngoài được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt, người dân Mù Cang Chải nương tựa nhau trong hoạn nạn.

Bài liên quan

Mưa lũ ở Mù Cang Chải diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, sự ủng hộ giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự đùm bọc của người dân trong tỉnh đã giúp các hộ dân nơi đây khắc phục khó khăn trước mắt.   

Chị Giàng Thị Sung, cán bộ văn hóa xã Lao Chải đang tiếp nhận và sắp xếp hàng hóa hỗ trợ chia sẻ: "Đến ngày 8/8, chúng tôi đã nhận được 20 suất quà của Hội chữ thập đỏ và một số quần áo của cán bộ công chức xã.

Công an huyện cũng hỗ trợ thêm 50 thùng mì tôm. Một số cá nhân khác còn ủng hộ lương thực thực phẩm. Sau đó, chúng tôi sẽ xếp thành các phần quà để lực lượng dân quân chuyển đến tận tay các hộ dân”.     

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái động viên lực lượng dân quân đến giúp người dân khắc phục hậu quả mưa bão. Ảnh: Thanh Tiến.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái động viên lực lượng dân quân đến giúp người dân khắc phục hậu quả mưa bão. Ảnh: Thanh Tiến.

Ông Sùng A Khu - Phó Chủ tịch UBND xã Lao Chải cho biết: ‘Đợt mưa lớn kéo dài đã khiến các bản trong xã bị ảnh hưởng nặng nề. Toàn xã còn 26 nhà bị ảnh hưởng từ 70% trở lên, có 5 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi. Hiện, các hộ bị cuốn trôi được đội du kích của bản hướng dẫn đến nơi trú tạm an toàn. Sắp tới, chúng tôi sẽ vận động hỗ trợ quà, hiện vật, nhu yếu phẩm để giúp đỡ cho bà con trong thời điểm khó khăn này.

Lực lượng dân quân di chuyển tài sản cho người dân đến nơi an toàn. Ảnh: Thanh Tiến

Lực lượng dân quân di chuyển tài sản cho người dân đến nơi an toàn. Ảnh: Thanh Tiến

Bài liên quan

Anh Sùng A Ninh - bản Hú Trù Lình, xã Lao Chải chia sẻ: “Khi khảo sát, có một số hộ dân có nhà ở khu vực bị đá to trên núi lở xuống nên được cán bộ vận động dời đi nhưng tài sản còn ở lại. Chính quyền thông báo và chúng tôi xung phong lên đó khoảng 1 tuần để giúp các hộ dân đó dỡ nhà, di chuyển tài sản đến nơi an toàn”.

Thượng tá Nguyễn Đức Thủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải cho biết thêm, trong sáng 8/8, toàn huyện đã huy động hơn 300 dân quân và người dân tình nguyện tham gia thực hiện nhiệm vụ khắc phục bão lũ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn 3 xã Lao Chải, Khao Mang, Hồ Bốn. Hiện lực lượng dân quân Hà Trù Lình ở nhờ tại 2 gia đình bản Đề Sủa. Lực lượng dân quân tại xã Khao Mang bố trí ở tại trường THCS xã Khao Mang.

Các lực lượng hỗ trợ hộ dân ở xã Lao Chải dựng lại nhà ở. Ảnh: Thanh Tiến.

Các lực lượng hỗ trợ hộ dân ở xã Lao Chải dựng lại nhà ở. Ảnh: Thanh Tiến.

Với tình cảm tương thân tương ái, đến nay, huyện Mù Cang Chải đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các cá nhân, hộ gia đình, các đơn vị trên địa bàn tỉnh và các nhà hảo tâm.

Ngoài việc hỗ trợ cho gia đình có người chết, bố trí nơi ăn, nghỉ tạm thời cho các hộ gia đình có nhà bị sập đổ do sạt lở đất đá, cuốn trôi hoàn toàn, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện quyên góp quần, áo cho người dân.

Đến 17h ngày 8/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã tiếp nhận được 35 triệu đồng, trên 1.000kg gạo, 389 thùng mỳ tôm, 30 kiện nước, cùng nhiều thực phẩm như bánh mỳ, sữa và một số quần áo, chăn đệm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Người dân quyên góp quần áo gửi cho các hộ có nhà bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Thanh Tiến.

Người dân quyên góp quần áo gửi cho các hộ có nhà bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Thanh Tiến.

Ông Lê Trọng Khang - Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: “Những thiệt hại về người và tài sản của người dân là rất xót xa. Hiện chúng tôi đang huy động mọi lực lượng để khắc phục hậu quả và giúp đỡ bà con. Ngoài việc được hỗ trợ về lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm sinh hoạt thì bà con cùng phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn. Hiện các hộ dân bị mất nhà đều có chỗ ở tạm an toàn. Sau khi thiên tai qua đi, chúng tôi sẽ tính toán các phương án về chỗ ở ổn định lâu dài an toàn cho các hộ dân”.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.