| Hotline: 0983.970.780

Người nhiễm SARS-CoV-2 khi nào được công nhận khỏi bệnh?

Thứ Bảy 21/03/2020 , 21:23 (GMT+7)

"Bệnh nhân 24" và "bệnh nhân 27" là hai hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 2) với SARS-CoV-2.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Theo ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi (16 ca đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe).

Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại các 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện ("bệnh nhân 73" hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Hiện tình trạng sức khỏe đa số bệnh nhân đều ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, X-quang phổi bình thường; một vài bệnh nhân khác có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim X-quang) đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đang điều trị 34 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài). Trong đó, bệnh nhân 17, bệnh nhân 25, bệnh nhân 59, bệnh nhân 72 có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2.

"Bệnh nhân 24" và "bệnh nhân 27" đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng hai trường hợp nặng "bệnh nhân 19" và "bệnh nhân 26" đang điều trị tại đây, một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng - Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO. Và Tổ Hội chẩn chuyên môn (Bộ Y tế) gồm 30 chuyên gia đầu ngành về hồi sức, hô hấp, tim mạch... liên tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Hai bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng âm tính (lần 1). Một bệnh nhân người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2.

"Bệnh nhân 32" - cô gái 24 tuổi được gia đình thuê máy bay riêng từ Anh về đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng có kết quả âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày và có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, thể trạng hoàn toàn tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm