| Hotline: 0983.970.780

Nóng: 'Bệnh nhân 17' âm tính lần 1, 'Bệnh nhân 19' phải can thiệp ECMO

Thứ Năm 19/03/2020 , 20:53 (GMT+7)

"Bệnh nhân 18" đang điều trị tại Ninh Bình đã khỏe mạnh hoàn toàn, trong khi đó, "bệnh nhân 19" phải can thiệp ECMO.

Bệnh nhân được chụp x-quang ngay tại giường. Ảnh: BVTN.

Bệnh nhân được chụp x-quang ngay tại giường. Ảnh: BVTN.

"Bệnh nhân 19", nữ, người Việt, 64 tuổi, là bác ruột của "bệnh nhân 17", có kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng, Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Bài liên quan

Theo Bộ Y tế, đến chiều ngày 19/3, trong số 60 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế đa số bệnh nhân có tình trạng sức khỏe ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Đáng chú ý là "bệnh nhân 17" đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Riêng trường hợp "bệnh nhân 18" đang điều trị tại BV Đa Khoa Ninh Bình, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc BVĐK Ninh Bình cho biết, đến sáng ngày 19/3, bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh, hai lần xét nghiệm âm tính và đã không còn sốt, ho. Mọi chỉ số sức khỏe bình thường.

“Bệnh nhân này đã đủ điều kiện ra viện, tuy nhiên bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh”,  BS Chu Thị Giang nói.

Còn kết quả xét nghiệm của hai bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính lần 1 là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

"Bệnh nhân 32" đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

27 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) có nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần: "bệnh nhân số 25" người Mexico, "bệnh nhân số 27" người Anh và "bệnh nhân số 24" người Ireland.

Nam "bệnh nhân 26" người Anh, 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực, BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Hiện Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho "bệnh nhân 26" và "bệnh nhân 19".

Can thiệp ECMO là kỹ thuật chuyên sâu trong hồi sức cấp cứu, được áp dụng cho những trường hợp suy hô hấp ở mức độ nặng, không đáp ứng với việc hỗ trợ thở máy. Hệ thống máy sẽ thay thế chức năng của phổi trong những trường hợp bệnh nhân suy hô hấp.

Đây là một trong những kỹ thuật tuần hoàn ngoài cơ thể, máu sẽ được đưa ra khỏi cơ thể bệnh nhân và chạy qua một hệ thống máy có màng lọc, sau đó "trả về" cho người bệnh.

Với kỹ thuật này nhiều ca bệnh nặng đã được cứu sống.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất