| Hotline: 0983.970.780

Lập chốt kiểm soát ra vào đảo Cát Hải, Cát Bà dừng đón khách

Thứ Ba 10/03/2020 , 05:39 (GMT+7)

Từ sáng 10/3, sẽ lập các chốt ra vào huyện Cát Hải (Hải Phòng) và tạm dừng đón khách du lịch trên đảo Cát Bà để thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Chiều 9/3, tại cuộc họp trực tuyến về tình hình tổ chức cách ly y tế và chuẩn bị các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 trong tình huống xấu trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu tiếp tục duy trì phong tỏa cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại 04 điểm đang thực hiện và bổ sung thêm 2 điểm là xã Việt Hải và Gia Luận (huyện Cát Hải).

Từ 10/3, sẽ lập các chốt ra vào đảo Cát Hải tại các điểm bến tàu, bến phà để kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Đinh Mười.

Từ 10/3, sẽ lập các chốt ra vào đảo Cát Hải tại các điểm bến tàu, bến phà để kiểm soát dịch bệnh. Ảnh: Đinh Mười.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện rà soát, phát hiện các trường hợp đi trên chuyến bay VN0054 và những người tiếp xúc gần với những người đi trên chuyến bay để thực hiện cách ly y tế chặt chẽ.

Đồng thời, tổ chức tiếp nhận người ở huyện Cát Hải vào cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Trường Đại học Hải Phòng) và xem xét lựa chọn những người có nguy cơ tiếp theo đưa vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp. Trường hợp nào không chấp hành tiến hành cưỡng chế đưa đi cách ly. 

Đối với huyện Cát Hải - nơi có liên quan đến ca bệnh thứ 30, xác định đảo đã có virus xâm nhập, thành phố giao cho ngành Y tế cung cấp hóa chất khử khuẩn toàn bộ các xã trên đảo Cát Bà và khu vực Tháp Nghiêng. Đối với việc ma chay, cưới hỏi, huyện Cát Hải có trách nhiệm hướng dẫn người dân bảo đảm hạn chế tối thiểu người tham dự, nhằm giảm tụ tập đông người. 

Đặc biệt, từ ngày 10/3, thành phố Hải Phòng sẽ lập các chốt ra vào đảo để kiểm soát dịch bệnh, tại các điểm bến tàu, bến phà và tạm dừng đón khách du lịch tham quan trên đảo Cát Bà để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân cũng như du khách.

Ngoài 2 xã Việt Hải và Gia Luận, 4 khu vực phong tỏa cách ly y tế đang duy trì là khu vực ngõ 132, đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền (330 hộ); đường Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An (81 hộ); tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh (335 hộ); thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên (445 hộ) .

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất