| Hotline: 0983.970.780

Nguy kịch do uống rượu ngâm hạt gấc

Chủ Nhật 10/03/2019 , 16:54 (GMT+7)

Bệnh nhân là nữ, uống rượu để chữa bệnh đau lưng. Bác sĩ khuyến cáo không nên uống rượu gấc để trị bệnh khi chưa có tư vấn của thầy thuốc, đề phòng ngộ độc.

Ngày 9/3, tin từ BV Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, hiện bệnh viện này vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị T. ( SN 1957, trú tại huyện Lệ Thủy).

 

Trước đó, vào tối 7/3, bệnh nhân T. được người nhà đưa đến BV Đa khoa huyện Lệ Thủy trong tình trạng ngứa toàn thân, sưng nề môi, khó thở… nên được cho chuyển lên BV Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó bà T. có uống rượu ngâm hạt gấc để chữa bệnh đau lưng; bệnh nhân này còn có tiền sử dị ứng với mật ong. Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân T. đã bị hôn mê sâu phải thở qua ống nội khí quản, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt, huyết áp tụt. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị sốc phản vệ mức độ nguy kịch do ngộ độc rượu ngâm hạt gấc,

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Trung, hạt gấc được gọi là mộc miết tử, màu vàng, vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, có tác dụng chống viêm, giảm đau. Rượu ngâm hạt gấc có thể chữa trị nhiều bệnh như đau răng, chảy máu chân răng, đau khớp, vết thương sưng tấy, tụ máu, trĩ, viêm xoang... nhưng chỉ nên bôi ngoài da và không bôi lên vết thương hở. Không nên uống rượu gấc để trị bệnh khi chưa có tư vấn của thầy thuốc, đề phòng ngộ độc.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...