| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Giám đốc ADB Việt Nam nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT

Thứ Hai 31/07/2023 , 18:00 (GMT+7)

Trong 3 năm làm việc tại ADB Việt Nam, ông Andrew Jeffries tự hào nhất về hoạt động hợp tác với Bộ NN-PTNT nhằm hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Thứ trưởng Hoàng Trung trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT cho nguyên Giám đốc ADB Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Chi.

Thứ trưởng Hoàng Trung trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT cho nguyên Giám đốc ADB Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Chi.

Ngày 31/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Trung trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT cho ông Andrew Jeffries, nguyên Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Trong thời gian 3 năm làm việc tại Việt Nam (9/2020 - 4/2023), ông Andrew Jeffries đã có nhiều đóng góp củng cố quan hệ đối tác giữa ADB và Bộ NN-PTNT, cùng Việt Nam vượt qua những thách thức to lớn như đại dịch COVID-19 và thiên tai bão lũ. 

Để ghi nhận những đóng góp của ông Andrew Jeffries, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã ký Quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ công tác, ông Andrew Jeffries đã tích cực tham gia các diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao trong nước và quốc tế do Ban Kinh tế Trung ương, Quốc hội và Chính phủ chủ trì. Ông đã có những đóng góp, khuyến nghị có giá trị về chính sách điều hành kinh tế vĩ mô, chính sách và các biện pháp hỗ trợ để các doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19.

Từ tháng 9/2020, ông Andrew đảm nhiệm vị trí Đồng Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai do Bộ NN-PTNT thành lập.

Ông đã thay mặt Đối tác vận động các tổ chức quốc tế hỗ trợ 1 triệu USD nhằm giảm thiểu rủi ro do hạn hán và xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2019 - 2020 tại đồng bằng sông Cửu Long; vận động 55 tổ chức quốc tế tài trợ 25 triệu USD giúp người dân miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ lịch sử năm 2020.

Bên cạnh đó, ông đã tích cực hỗ trợ chuẩn bị dự án Quản lý rủi ro lũ lụt tổng hợp thích ứng với biến đổi khí hậu trị giá khoảng 200 triệu USD, dự kiến phê duyệt vào năm 2024.

Thứ trưởng Hoàng Trung bày tỏ: “Trong nhiệm kỳ công tác, ông Andrew Jeffries luôn sẵn sàng phối hợp với Bộ NN-PTNT chia sẻ thông tin về thiên tai và kêu gọi sự hợp tác của các tổ chức quốc tế tại các sự kiện truyền thông quan trọng hàng năm ADB. 

Ông đã hoàn thành tốt vai trò là cầu nối giữa ADB với Bộ NN-PTNT, đảm bảo thông tin kịp thời và đầy đủ, tư vấn và trao đổi chính sách thường xuyên, chặt chẽ giữa hai bên. Bộ NN-PTNT trân trọng cảm ơn những đóng góp của ông Andrew Jeffries cho ngành nông nghiệp quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực giảm nhẹ rủi ro thiên tai của Việt Nam”.

Ngoài ra, Thứ trưởng gửi lời chúc sức khỏe và may mắn tới ông Andrew trong công việc mới cho Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng - JETP), do Nhóm Đối tác Quốc tế và Việt Nam thành lập nhằm khơi thông nguồn tài chính để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi năng lượng bền vững. 

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo ADB. Ảnh: Quỳnh Chi.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo ADB. Ảnh: Quỳnh Chi.

Ông Andrew Jeffries nhắc lại cảm xúc khi mới nhậm chức Giám đốc ADB Việt Nam. Trong vài tháng đầu, ông đã làm việc với nhiều lãnh đạo và nhân sự của Bộ NN-PTNT và Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai.

Ông cho biết, điều ông tự hào nhất trong thời gian đương nhiệm là hoạt động hợp tác với Bộ NN-PTNT trong vai trò Đồng Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ Rủi ro thiên tai. Hồi tháng 10/2020, trước diễn biến phức tạp của trận bão kỷ lục, ADB và Bộ đã gấp rút hành động và viện trợ khẩn cấp 2,5 triệu USD cho miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời, ông Andrew bày tỏ sự vui mừng, giới thiệu người đồng nghiệp kế nhiệm - Giám đốc ADB Việt Nam Shantanu Chakraborty - sẽ luôn sát cánh, ủng hộ và hỗ trợ Bộ NN-PTNT trong thời gian tới.

Ông Andrew Jeffries đã có 30 năm kinh nghiệm chuyên môn trong đó có hơn 15 năm làm việc tại Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Trước khi gia nhập ADB vào năm 2007, ông Andrew đã giữ các vị trí cấp cao tại các tổ chức tài chính tư nhân, thực hiện các giao dịch tài chính có cấu trúc bao gồm tài trợ dự án, đầu tư cổ phần và vốn cổ phần ưu đãi, liên doanh, tư nhân hóa, phát triển dự án quốc tế và dịch vụ tư vấn tài chính. 

Ông Andrew mang quốc tịch Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ông có bằng thạc sĩ về các vấn đề quốc tế của Đại học Columbia và bằng cử nhân kinh tế của Đại học Bucknell, Hoa Kỳ.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.