| Hotline: 0983.970.780

Nhà hàng, quán cà phê tấp nập ngày mùng 1 Tết

Thứ Ba 01/02/2022 , 19:30 (GMT+7)

Dù gió rét và nền nhiệt độ tại Hà Nội xuống thấp trong ngày đầu năm mới, nhiều người dân Thủ đô vẫn ra đường mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

 

So với mọi năm, lượng người ở lại Hà Nội ăn Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 khá đông. Dù nền nhiệt mùng 1 Tết (ngày 1/2 dương lịch) khá thấp, cao nhất chỉ 15-16 độ C, nhiều người đặc biệt là thanh niên, vẫn duy trì thói quen cà phê, ăn uống, gặp mặt bạn bè như ngày thường.

 

Chị Hà, nhân viên một cửa hàng bán đồ ăn nhanh tại khu vực quận Hoàng Mai cho biết, lượng khách đến quán trong ngày mùng 1 Tết khá dồi dào. Lúc cao điểm, bàn ăn trong quán kín khoảng hai phần ba.

"So với mọi năm, lượng khách năm nay tăng gấp rưỡi. Do đã chuẩn bị trước, nên chúng tôi luân phiên đủ nhân viên để trực các ngày Tết", chị Hà chia sẻ.

 

Lượng khách đến nhà hàng đông hơn, nhưng tất cả đều áp dụng đúng, đủ Quy tắc 5K phòng, chống Covid-19. Giữa nhân viên và khách mua hàng có vách ngăn. Lối vào cửa có hướng dẫn sát khuẩn tay và đề nghị xếp hàng, đảm bảo giãn cách.

 

Khác với các tuyến phố trung tâm tại Bờ Hồ, hay các ngôi chùa lớn như Trấn Quốc, Quán Thánh, lượng phương tiện giao thông tại các vùng ven như Linh Đàm, vành đai 3 thưa thớt. Bất kỳ du khách nào cũng có thể dễ dàng tìm được một chỗ đỗ xe.

 

Một số gia đình trẻ không về quê ăn Tết, chọn cách hưởng không khí tĩnh lặng, thư thái ngày đầu năm bằng cách đi dạo, hoặc vui chơi ngoài công viên.

Chị Giang, trú tại bán đảo Linh Đàm cho biết, năm nay gia đình chị chỉ về quê chúc Tết. Do năm nay nghỉ Tết dài (9 ngày), gia đình chị dự định tham quan một số địa điểm vui chơi ở ngoại thành, giúp con có thêm trải nghiệm mới.

 

Các điểm vui chơi cho thiếu nhi tại các khu chung cư, hoặc tại địa điểm công cộng, không đông như thường lệ, nhưng vẫn thu hút một lượng lớn người dân.

 

Để Hà Nội đẹp và sạch trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hàng trăm công nhân môi trường đô thị Hà Nội vẫn miệt mài với công việc hàng ngày, bất kể gió rét và nhiệt độ xuống 13 độ C vào chiều tối mùng 1 Tết.

Thời tiết hôm nay 5/5/2024 trong cả nước mới nhất

Thời tiết hôm nay 5/5/2024 trong cả nước mới nhất

Xã hội 07:38

Dự báo thời tiết hôm nay 5/5/2024 tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Huế,... mưa hay nắng? Có nhiệt độ bao nhiêu?

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Xã hội 06:46

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cơ hội việc làm của ngành Y - Dược rất lớn

Cơ hội việc làm của ngành Y - Dược rất lớn

Xã hội 19:09

Sáng 4/5, tại trường THPT Chương Mỹ B, xã Đồng Phú, huyện Chương Mỹ, đã diễn ra chương trình 'Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ'.

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Xã hội 17:49

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Xã hội 09:45

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

Cảnh giác với tội phạm xuyên biên giới trên không gian mạng

Xã hội 07:51

TP.HCM Theo Giám đốc Công an TP.HCM, tình hình tội phạm trên không gian mạng có nhiều chuyển biến phức tạp, nhất là tội phạm xuyên biên giới. Người dân cần cảnh giác, bảo vệ mình.

Xem thêm