| Hotline: 0983.970.780

Nhãn chín sớm thu hơn 1 tỷ đồng/ha

Thứ Sáu 22/07/2016 , 09:05 (GMT+7)

Hiện nay, một số vườn nhãn trà sớm ở Hưng Yên bắt đầu cho thu hoạch. Do chín trước hơn 1 tháng và số lượng ít nên nhãn sớm bán giá rất cao.

Theo các hộ trồng nhãn, các năm trước nhãn chín sớm thường được bán với giá trên 50 nghìn đồng/kg; trong khi nhãn trà chính vụ khoảng 20 nghìn đồng/kg.

Tại các huyện Khoái Châu, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên hiện có một số chủ vườn áp dụng tiến bộ kỹ thuật, có phương pháp xử lý, điều chỉnh để nhãn ra hoa đậu quả hợp lý cùng với quy trình chăm sóc tốt nên nhãn sớm luôn được mùa được giá.

Điển hình là ông Chu Văn Vang ở thôn Đa Hòa, xã Bình Minh (Khoái Châu), ông Nguyễn Văn Cảnh ở thôn Kim Đằng, phường Lam Sơn (thành phố Hưng Yên) với giống nhãn chín sớm cho hiệu quả vượt trội.

Ông Vang cho biết, với kinh nghiệm trồng nhãn từ nhiều năm nay, gia đình ông đã nhân được giống nhãn chín sớm có ưu điểm khác biệt: ra hoa cùng thời điểm nhãn chính vụ, nhưng thời gian sinh trưởng từ lúc quả non đến khi thu hoạch lại ngắn và chín sớm từ 3 đến 4 tuần, giá bán luôn ở mức cao gấp 2 lần thời điểm giữa vụ.

Hiện tại nhãn của gia đình ông Vang bán buôn tại vườn là 45 nghìn đồng/kg. Ưu điểm của nhãn chín sớm là quả to, từ 50 đến 60 quả/kg, mẫu mã đẹp, hạt nhỏ, cùi giòn, vị ngọt đậm và thơm nên rất được thị trường ưa chuộng. Do thực hiện tốt quy trình thâm canh nên giống nhãn chín sớm của gia đình ông Vang cho sản lượng mỗi sào khoảng 1 tấn, trị giá 45 triệu đồng, tương đương với hơn 1 tỷ đồng/ha; gấp gần 3 lần so với nhãn chính vụ.

Những người trồng nhãn có kinh nghiệm ở Hưng Yên cho hay, năm nay do ảnh hưởng của thời tiết nên nhãn ra hoa muộn hơn, vì vậy nhãn sẽ thu hoạch chậm hơn so với mọi năm từ 15 đến 20 ngày.

Theo đó, trà nhãn sớm mới bắt đầu cho thu hoạch từ nay đến đầu tháng 8. Trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có hơn 3 nghìn ha nhãn đến thời kỳ cho quả, trong đó diện tích nhãn chín sớm chỉ chiếm dưới 10%. Vụ này do thời tiết thuận lợi, nhãn Hưng Yên đậu quả cao hơn khoảng 20% so với vụ năm trước.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất