| Hotline: 0983.970.780

Nhận định bóng đá Việt Nam hôm nay

Nhận định Việt Nam - Nhật Bản: Chờ đợi điều kỳ diệu

Thứ Ba 29/03/2022 , 14:53 (GMT+7)

Gặp đội tuyển đã sớm hoàn thành mục tiêu như Nhật Bản là cơ hội cho tuyển Việt Nam nghĩ về việc có điểm số để kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam từng gây khó khăn trước Nhật Bản tại lượt đi.

Việt Nam từng gây khó khăn trước Nhật Bản tại lượt đi.

Cục diện bảng B vòng loại World Cup 2022 đã ngã ngũ khi Nhật Bản và Ả Rập Xê Út đã dành hai tấm vé thông hành đến Qatar, đối với đội tuyển Việt Nam hành trình tại vòng loại mang lại cho thầy trò Park Hang-seo nhiều kinh nghiệm quý giá và bài học khi đối đầu với các ông lớn của châu lục.

Trận đấu tới đây với Nhật Bản tuy chỉ mang ý nghĩa thủ tục nhưng với sự quyết tâm lớn người hâm mộ kì vọng đội tuyển sẽ dành ít nhất là một điểm trên sân đối thủ.

Lượt trận áp chót với Oman trên sân Mỹ Đĩnh đã chứng kiến thất bại thứ 8 của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022,  nỗ lực tìm đường vào khung thành đối thủ của  thầy trò ông Park trở nên bất thành khi hàng thủ đội bạn quá chắc chắn cộng thêm việc thủ môn Ibrahim có ngày thi đấu xuất sắc trong việc ngăn cản quả đá phạt của Quang Hải, hay các cú sút của Công Phượng, Tuấn Hải trong trận.

Trận thua chỉ ra rằng đội tuyển còn nhiều hạn chế trong các tình huống bóng chết, khả năng dứt điểm, thiếu ý tưởng trong việc đưa bóng vào vòng cấm cộng thêm việc thiếu đi một vài nhân sự quan trọng do nhiễm Covid như Hoàng Đức, Hồng Duy, đã ảnh hưởng tới lối đá của đội tuyển.

Cơ sở để tuyển Việt Nam mơ về kì tích trước Nhật là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi thể hiện trong suốt quá trình vòng loại vừa qua, điểm sáng trong lối chơi của ông Park và các học trò là các mảng miếng phối hợp hai biên, đan lát ngắn nhóm nhỏ, màn trình diễn đỉnh cao trong trận đại thắng Trung Quốc đã chỉ ra điều đó.

Quang Hải vẫn sẽ là niềm cảm hứng để tuyển Việt Nam hi vọng tạo bất ngờ trước Nhật, tiền vệ người Đông Anh đã có cơ hội ghi bàn trong trận Oman trên chấm đá phạt nhưng bị từ chối bởi thủ môn đội bạn.

Đẳng cấp của đội bóng đá Nhật Bản là không thể bàn cãi khi họ vừa đả bại Úc 2-0 ngay tại xứ sở chuột túi và giành vé trực tiếp đến Qatar. Mặc dù tỏ ra chuệch choạc ở giai đoạn lượt đi khi để thua Oman, Ả Rập Xê Út nhưng với đẳng cấp cùng dàn hảo thủ chất lượng đang chơi bóng cho các câu lạc bộ châu Âu như: Minamino, Yoshida, Asano... không khó để họ kết thúc vòng loại với ngôi đầu. Nhiều khả năng huấn luyện viên Moriyasu Hajime sẽ có những thay đổi trong đội hình nhằm thử nghiệm với nhiều gương mặt mới chưa có cơ hội ra sân.

Về lực lượng của đội tuyển Việt Nam, danh sách cầu thủ chấn thương góp mặt thêm tiền đạo Tiến Linh khi anh phải rời sân bằng cáng ngay trong hiệp một trận Oman, đây là tổn thất lớn với đội bóng khi chúng ta đã mất 6 cầu thủ khác vì Covid-19. Tin vui là thủ thành Đặng Văn Lâm đã sẵn sàng ra sân sau thời gian dài vắng mặt trên tuyển, bên kia chiến tuyến Nhật Bản chỉ thiếu vắng sự phục vụ của hậu vệ Tomiyasu (Arsenal) do chấn thương.

Một kết quả tốt trước Nhật là món quà mà thầy trò Park Hang-seo hướng tới dành tặng người hâm mộ và kết thúc một hành trình dài tại vòng loại năm nay.

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Saitama vào lúc 17h35 ngày 29/2/2022.

Đội hình dự kiến

- Việt Nam: Văn Lâm; Thành Chung - Ngọc Hải - Thanh Bình; Văn Thanh - Tuấn Anh  - Hùng Dũng - Quang Hải; Đức Chinh - Tuấn Hải - Văn Toàn.

- Nhật Bản: Gonda, Yamane, Itakura, Yoshida, Nagatomo, Endo, Ito, Tanaka, Morita, Minamino, Asano.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.