| Hotline: 0983.970.780

Nhận thức chưa đầy đủ công tác bảo vệ môi trường nước

Thứ Sáu 14/12/2018 , 09:29 (GMT+7)

Theo kết quả điều tra của Viện Nước, Tưới tiêu và Môi trường, vấn đề quản lý nguồn thải và cấp phép xả thải cũng đã khá được quan tâm.

Hầu hết các KCN lớn, với lượng nước thải lớn được xử lý và cấp phép theo quy định. Tuy nhiên, các cụm công nghiệp, các điểm làng nghề… thì việc quản lý nguồn thải còn nhiều bất cập và bỏ ngỏ, dẫn tới việc xả thải gây ô nhiễm môi trường diễn ra ở hầu hết các địa phương xung quanh hệ thống công trình thủy lợi Bắc Đuống.

Bên cạnh đó, đại đa số doanh nghiệp và cộng đồng dân cư chưa nhận đầy đủ về trách nhiệm và nghĩa vụ trong bảo vệ môi trường nước trong CTTL. Các doanh nghiệp sẵn sàng nộp phạt thay vì phải xử lý nước thải trước khi xả vào CTTL. Nhiều doanh nghiệp sản xuất nhỏ, công nghệ lạc hậu, không đủ điều kiện để xử lý nước thải.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Ninh Thuận xây dựng 2 phương án sản xuất vụ hè thu

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ hè thu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng với khô hạn.