| Hotline: 0983.970.780

Nhập quốc tịch Việt Nam cho 38 người Lào ở Kon Tum

Thứ Ba 21/05/2019 , 20:34 (GMT+7)

Đây là những người thuộc diện di dân tự do từ Lào sang sinh sống và kết hôn không giá thú với người Việt Nam, sống định cư lâu dài tại các địa phương nói trên.

15-17-33_tro_qd_nhp_cu_cho_nguoi_lo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các công dân tại huyện Đăk Glei.

Sáng 21/5, tại huyện Đăk Glei, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Tư pháp tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với người di dân tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam - Lào hiện cư trú trên địa bàn huyện Đăk Glei.

Theo Quyết định số 561/QĐ-CTN của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ngày 3/4/2019 về việc cho nhập quốc tịch Việt Nam, huyện Đăk Glei có 17 người được nhập quốc tịch; trong đó, xã Đăk Long có 8 người, xã Đăk Môn có 6 người, xã Đăk Nhoong có 3 người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp khẳng định đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người di cư tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trong vùng biên giới Việt Nam - Lào trên địa bàn huyện Đăk Glei; từ đây, các cá nhân được nhập quốc tịch chính thức trở thành công dân Việt Nam, được hưởng đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân Việt Nam.

Theo kế hoạch ngày 22/5 tới, tại huyện Ngọc Hồi, UBND tỉnh Kon Tum cũng trao quyết định tương tự đối với 21 cá nhân hiện đang cư trú tại 7 thôn làng, thuộc 3 xã: Đăk Dục, Đăk Nông và Bờ Y.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất