| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vacxin phòng chống Covid-19

Thứ Ba 15/06/2021 , 16:15 (GMT+7)

Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vacxin để phòng chống Covid-19 sản xuất tại nước này theo giấy phép của hãng Astra Zeneca.

Đại sứ Nhật Bản chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vacxin để phòng chống Covid-19. Ảnh: VGP.

Đại sứ Nhật Bản chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vacxin để phòng chống Covid-19. Ảnh: VGP.

Sáng 15/6, Đại sứ Nhật Bản đã chuyển thông điệp của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vacxin để phòng chống Covid-19.

Đại sứ Yamada đọc thông điệp của Thủ tướng Suga nhấn mạnh việc Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam 1 triệu liều vacxin là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Yamada cũng thông báo các hiệp hội và 36 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã quyên góp 39,2 tỷ đồng cho Qũy vacxin phòng chống Covid-19 của Chính phủ và sẽ tiếp tục đóng góp thêm.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn chân thành tới Ngài Thủ tướng Suga, Chính phủ và nhân dân Nhật Bản về quyết định của Chính phủ Nhật Bản trước mắt dành 1 triệu liều vacxin tặng Việt Nam để phòng chống đại dịch Covid-19 và nỗ lực khẩn trương tổ chức để đưa về Việt Nam trong ngày 16/6/2021. Đây là món quà quý báu, kịp thời, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự cảm thông, chia sẻ lẫn nhau khi khó khăn, thể hiện tình hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các hiệp hội và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản, hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Việt Nam phòng chống đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Chính phủ và các cơ quan liên quan của Nhật Bản tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19, hỗ trợ chuyển giao công nghệ và sản xuất vacxin cho Việt Nam.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.