| Hotline: 0983.970.780

Nhiều cơ hội cho sinh viên du học nghề tại Đức

Thứ Ba 25/06/2024 , 10:35 (GMT+7)

Ngày 24/6, tại Học viện Nông nghiệp diễn ra Lễ ký kết độc quyền về Chương trình Du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức.

PGS.TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hưng Giang

PGS.TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hưng Giang

Sáng 24/6, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện tư vấn định hướng du học nghề và chuyển đổi bằng cấp tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức.

Buổi tư vấn có sự tham gia của các đại biểu trong nước gồm lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các đơn vị trực thuộc Học viện, đại diện một số cơ sở đào tạo trong nước; đại biểu quốc tế đến từ bang Sachsen, CHLB Đức; cùng đông đảo các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh quan tâm tới chương trình.

Tại sự kiện, các chuyên gia về hướng nghiệp, việc làm đến từ CHLB Đức đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về chương trình du học nghề nghiệp tại CHLB Đức, lộ trình xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với mong muốn và năng lực của mỗi em.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày đã diễn ra buổi Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Tổ chức JobVenture GbR. Hai bên đã thể hiện sự tin tưởng vào năng lực của mỗi bên và được thể hiện qua việc ký kết hợp tác độc quyền trong lĩnh vực du học nghề Điều dưỡng.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Tổ chức JobVenture GbR. Ảnh: Hưng Giang

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Tổ chức JobVenture GbR. Ảnh: Hưng Giang

PGS.TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, trong thời gian đầu, dự án tập trung vào chất lượng đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng và phẩm chất người học trong lĩnh vực Điều dưỡng. Đồng thời, hai bên thống nhất sẽ mở rộng phạm vi dự án ra các ngành nghề mà hai bên có thế mạnh, đáp ứng nhu cầu của người học và các đơn vị tiếp nhận tại CHLB Đức như cơ khí, nhà hàng, khách sạn, chế biến thực phẩm, nông nghiệp.

Cùng đó, hai đơn vị cùng thống nhất nghiên cứu và phát triển các chương trình hợp tác trong du học nghề chuyển đổi (Fachkraft) áp dụng cho các ngành nghề mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các trường CĐ/ĐH đối tác của Học viện có thế mạnh như Chế biến thực phẩm, cơ khí…

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất