| Hotline: 0983.970.780

Nhiều dự án chăn nuôi ở Quảng Trị gặp vướng mắc

Thứ Hai 21/03/2022 , 07:52 (GMT+7)

Với các dự án chăn nuôi công nghệ cao gặp vướng mắc liên quan đến đất đai, môi trường, tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đến nay, Quảng Trị đã nhận được 13 hồ sơ đề xuất dự án chăn nuôi công nghệ cao (8 dự án tại huyện Cam Lộ, 5 dự án tại huyện Đakrông) với tổng quy mô 29.900 heo nái/năm, 306.000 heo thịt/năm, 2.000 bò thịt/năm.

Tổng vốn đầu tư các dự án hơn 2.800 tỷ đồng, tổng diện tích đất dự kiến sử dụng hơn 560 ha. Các dự án đều thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh.

Một số dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao tại Quảng Trị vẫn còn vướng mắc. Ảnh: TL.

Một số dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao tại Quảng Trị vẫn còn vướng mắc. Ảnh: TL.

Quá trình thẩm định, các dự án cơ bản đáp ứng được các tiêu chí đầu tư theo quy định, nhưng vẫn còn gặp vướng mắc về vị trí đề xuất thực hiện các dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao do chưa phù hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của các huyện. Một số khu đất chưa có quyết định phê duyệt phương án sử dụng đất của UBND tỉnh; quy mô diện tích hơi lớn, chưa đảm bảo hiệu quả sử dụng đất, cần phải điều chỉnh lại cho phù hợp...

Trong đó, dự án trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao tại huyện Vĩnh Linh dù đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng vẫn chưa thực hiện được do diện tích được cấp vẫn thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải quản lý sử dụng, huyện chưa lập phương án sử dụng đất trình UBND tỉnh phê duyệt. Một số người dân lo ngại vấn đề về môi trường trong quá trình triển khai dự án...

UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, đây đều là các dự án nằm trong danh mục khuyến khích ưu tiên phát triển, đầu tư công nghệ cao tại tỉnh. Đồng thời, các nhà đầu tư đã có quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và chứng tỏ năng lực đầu tư vào địa phương.

Với các vướng mắc liên quan đến đất đai, môi trường, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các huyện Đakrông, Cam Lộ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư thực hiện các bước tiếp theo một cách nhanh nhất, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh. Thống nhất điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện ở các huyện trên, trình HĐND huyện ra nghị quyết, đảm bảo tính hợp pháp, tuân thủ quy định của pháp luật…

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất