| Hotline: 0983.970.780

Nhiều lò giết mổ xuống cấp

Thứ Hai 12/08/2013 , 10:11 (GMT+7)

Vốn đầu tư cho một lò giết mổ đạt chuẩn khoảng hơn 10 tỷ đồng, trong khi nếu hoàn tất mà chính quyền địa phương chưa dẹp được nạn giết mổ lậu thì nguy cơ phá sản khá cao.

Theo Sở NN-PTNT Đồng Nai, dù đã có quy định phải đăng ký xây dựng lò giết mổ đạt chuẩn, phù hợp với quy hoạch sẽ được hỗ trợ 30 ngàn USD từ nguồn vốn của dự án Lifsap, song đến nay mới chỉ có 3 cơ sở trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TX Long Khánh xây dựng được lò giết mổ đạt chuẩn.

Lý do khiến nhiều lò giết mổ đã xuống cấp, có nguy cơ bị đóng cửa nhưng không chịu đầu tư mới để được hưởng nguồn ưu đãi là do vốn đầu tư cho một lò giết mổ đạt chuẩn rất lớn, trong khi rủi ro cao. Vốn đầu tư cho một lò giết mổ đạt chuẩn khoảng hơn 10 tỷ đồng, trong khi nếu hoàn tất mà chính quyền địa phương chưa dẹp được nạn giết mổ lậu thì nguy cơ phá sản khá cao.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất