| Hotline: 0983.970.780

Nhiều sản phẩm OCOP 5 sao có mặt tại Vĩnh Long

Thứ Hai 02/10/2023 , 07:28 (GMT+7)

Vĩnh Long Hội chợ có 350 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao của 23 tỉnh, thành phố cả nước.

Gian hàng sản phẩm đặc trưng của tThành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm OCOP 5 sao. Ảnh: Minh Đảm.

Gian hàng sản phẩm đặc trưng của tThành phố Hà Nội có nhiều sản phẩm OCOP 5 sao. Ảnh: Minh Đảm.

Nhằm thu hút và quảng bá các sản phẩm chất lượng được nhiều người ưa dùng, mới đây tại Vĩnh Long, Hội chợ công thương vùng ĐBSCL - Vĩnh Long 2023 diễn ra đã trưng bày các mặt hàng đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của 23 tỉnh, thành phố cả nước.

Các sản phẩm thuộc các ngành nghề chủ yếu như nông sản, thực phẩm, thực phẩm chế biến, trái cây tươi… những sản phẩm đặc trưng vùng miền, phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Các mặt hàng đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP. Các mặt hàng công, nông, thủy sản, thương mại, dịch vụ… Đặc biệt, tại hội chợ có nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP 5 sao. Các sản phẩm 5 sao được người tiêu dùng quan tâm, đánh giá cao.

Tại gian hàng trưng bày của UBND Thành phố Hà Nội, anh Nguyễn Thắng Lợi, công tác tại Văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, tham gia hội chợ lần này đơn vị đã mang vào hầu hết là các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm thủ công, tiểu thủ công nghiệp rất độc đáo thu hút cả người lớn lẫn trẻ nhỏ như nón lá làng Chuông, gốm sứ Bát Tràng, tò he, bánh vừng vòng, đồ sơn mài, sản phẩm làm bằng mây tre… Đặc biệt, có 4 sản phẩm OCOP 5 sao là chăn bông tơ tằm tự dệt và 3 bộ bát bằng gốm sứ Bát Tràng.

Sản phẩm nước mắm Khải Hoàn, đặc sản Phú Quốc. Ảnh: Minh Đảm.

Sản phẩm nước mắm Khải Hoàn, đặc sản Phú Quốc. Ảnh: Minh Đảm.

Còn tại gian hàng của tỉnh Kiên Giang có nhiều mặt hàng đặc trưng rất độc đáo của địa phương như nước mắm, tiêu sấy, rượu sim, mắm, tôm khô… Đa số là sản phẩm OCOP 3 - 4 sao, đặc biệt có sản phẩm nước mắm Khải Hoàn đạt OCOP 5 sao.

“Khi khách hàng cầm sản phẩm lên thấy OCOP 5 sao thì người ta có lòng tin hơn bởi doanh nghiệp đã có những đơn hàng đã đi nước ngoài, như là Mỹ. Và hơn hết, công ty Khải Hoàn này còn có sản phẩm nằm trong top 20 sản phẩm được yêu thích nhất toàn cầu, được công nhận ngày 13/7/2023, nhờ vậy khách hàng dùng rất tự tin”, ông Lưu Phước Thạnh, đại diện gian hàng nông sản tỉnh Kiên Giang.

Tại gian hàng của tỉnh Trà Vinh, có nhiều sản phẩm được chế biến từ mật hoa dừa như mật hoa dừa, nước uống từ mật hoa dừa, nước màu từ mật hoa dừa, nước tương mật hoa dừa… Đặc biệt là sản phẩm OCOP 5 sao Mật hoa dừa, nước uống từ mật hoa dừa được người tiêu dùng quan tâm, bán chạy. Chị Thạch Thị Chal Thi, chủ doanh nghiệp Sok Farm (huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) - chủ thể của sản phẩm OCOP 5 sao Mật hoa dừa chia sẻ từ khi tham gia chương trình OCOP, nhất là các hội chợ xúc tiến sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm hơn, doanh số tăng lên rất nhiều.

Sản phẩm trà hoa vàng đặc sản đất Quảng Ninh, được công nhận OCOP 5 sao. Ảnh: Minh Đảm.

Sản phẩm trà hoa vàng đặc sản đất Quảng Ninh, được công nhận OCOP 5 sao. Ảnh: Minh Đảm.

Vùng đất Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh có thổ nhưỡng rất phù hợp với các loại trà. Đặc biệt, trà hoa vàng là loại đặc sản quý hiếm của đất Quảng Ninh, được xưng tụng là thần dược. Bởi theo các nghiên cứu tinh chất từ trà hoa vàng có thể giảm (33,8%) ung thư, ngăn ngừa cholesterol (30%), ổn định huyết áp, đường huyết và thanh lọc cơ thể tuyệt vời cho gan, thận.

“Nói chung, nhiều người đi ngang cũng ghé thăm gian hàng và tìm hiểu, dùng thử sản phẩm. Sản phẩm chúng tôi được công nhận OCOP 5 sao, khách hàng rất yên tâm”, bà Ngô Thị Hoa chia sẻ.

Bà Ngô Thị Hoa, chủ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Quy Hoa (Hải Hà, Quảng Ninh) cho biết, doanh nghiệp mang theo 5 sản phẩm chế biến từ trà hoa vàng để giao lưu quảng bá tại Vĩnh Long.

Theo ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, “Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023” là cơ hội để các tỉnh, thành ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tiếp thị quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng. Tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế, thương hiệu sản phẩm của các địa phương trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Biến lá bồ đề thành sản phẩm tranh độc đáo

Sóc Trăng Khai thác giá trị từ lá bồ đề, thanh niên trẻ sáng tạo ra sản phẩm tranh trang trí độc đáo, được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh Sóc Trăng.