| Hotline: 0983.970.780

Nhóm nghi can vụ giết người đổ bê tông lên kế hoạch cao chạy xa bay

Thứ Bảy 18/05/2019 , 21:22 (GMT+7)

Khám xét chiếc xe ô tô của 4 đối tượng nữ, là nghi can chính trong vụ sát hại 2 người đàn ông (chưa rõ danh tính) rồi phi tang bằng cách bỏ vào thùng nhựa, đổ bê tông, cơ quan công an phát hiện bên trong, ngoài tiền mặt, còn chứa đủ đồ dùng sinh hoạt như một ngôi nhà di động.

Khi mở cửa khám xét chiếc ôtô 7 chỗ chở 4 phụ nữ bị tình nghi liên quan đến vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện trong xe có đầy đủ vật dụng sinh hoạt cá nhân và gia đình như quần áo, thực phẩm, dụng cụ nhà bếp, cùng khá nhiều tiền mặt (2 cọc tiền lớn, 1 cọc loại 200 và 1 cọc loại 500 ngàn đồng).
 
Theo nhân định ban đầu, nhóm nghi can đã chuẩn bị cho một chuyến đi xa và dài ngày. Chiều cùng ngày, cảnh sát cũng đang phong tỏa căn phòng tại khách sạn ở Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, nơi 4 người phụ nữ thuê ở một tháng, để khám nghiệm.
 
Chiếc xe của nhóm nữ nghi can tại khách sạn.
 
Theo đại diện khách sạn, 4 người phụ nữ đến thuê 1 phòng ở chung với giá 7 triệu đồng/tháng từ cuối tháng 3. Nhóm thuê phòng ít tiếp xúc với người ngoài cũng như nhân viên khách sạn.
 
“Khi nhân viên khách sạn liên hệ dọn phòng, họ không cho vào, nói để họ tự dọn dẹp. Mỗi ngày có 1-2 người ra ngoài mua đồ ăn rất nhanh rồi về phòng, đóng kín cửa, ít khi ra ngoài”, đại diện khách sạn cho biết.
 
Khuya 17/5, bốn phụ nữ bất ngờ trả phòng và đòi giấy tuỳ thân. Nghi ngờ nhóm người, nhân viên khách sạn ra kiểm tra chiếc xe 7 chỗ thì nhận ra biển số trùng với chiếc ô tô công an đang truy tìm, nên đã báo bảo vệ Khu dân cư giữ chiếc xe lại, đợi lực lượng công an đến.
 
Bên trong có đầy đủ vật dụng cá nhân và đồ dùng gia đình
 
Trước đó vào tối 15/5, ông Nguyễn Thanh Huân (ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) dọn dẹp căn nhà mới mua ở ấp 5 cùng xã Hưng Hòa, thì phát hiện 1 thùng nhựa đổ bê tông. Ông định chuyển ra ngoài bỏ, nhưng do thùng bê tông khá nặng nên ông nhờ người đến đập vỡ cho dễ di chuyển.
 
Khi khối bê tông vỡ ra, mọi người ai nấy bàng hoàng khi mùi hôi thối xộc vào mũi, và sau đó phát hiện thi thể người bên trong. Nhận tin báo, công an địa phương đã đến phong toả, khám nghiệm hiện trường.
 
Nạn nhân cao khoảng 1,7 m, hàm răng trên mất 3 chiếc, tóc ngắn. Quá trình khám nghiệm, cơ quan công an phát hiện thùng nhựa thứ 2, bên trong là một thi thể đàn ông khác, khoảng 35 tuổi, cao 1,6m, tóc ngắn, mặc áo thun trắng, áo khoác đen có mũ, quần dài màu xanh đen.
 
Nghi can Trịnh Thị Hồng Hoa ngồi chứng kiến cơ quan công an khám xét chiếc xe.
 
Rạng sáng 18/5, bốn nghi can liên quan đến vụ án mạng đã bị bắt giữ để điều tra gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, con gái bà Hoa) cùng ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Bình Dương). Tại cơ quan điều tra, bước đầu nhóm phụ nữ này khai nhận hành vi sát hại 2 người đàn ông. Họ khai có mâu thuẫn với các nạn nhân nên lên kế hoạch gây án và phi tang xác trong khối bê tông.
 
Một nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, nhóm phụ nữ này đang lén lút tu luyện theo một giáo phái ở Bình Dương.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm