| Hotline: 0983.970.780

Nhộn nhịp cảng biển đứng đầu miền Bắc

Thứ Sáu 31/01/2020 , 09:32 (GMT+7)

Khẩn trương, hối hả, tấp nập, nhộn nhịp là những gì đang diễn ra tại thành phố cảng Hải Phòng những ngày đầu năm mới.

15-04-07_chp_1
Không khí làm việc nhộn nhịp tại Cảng Hải Phòng

Quan sát của PV, ngay từ sáng sớm ngày 30/1 (ngày mùng 6 Tết), cảng Hải Phòng đã nhộn nhịp đón đưa những chuyến tàu từ khắp mọi miền trong không khí rộn ràng. Những container hàng liên tục được xếp dỡ, theo những chuyến tàu vượt đại dương đi khắp năm châu.

Anh Nguyễn Đức Phú – một công nhân Đội cơ giới tại cảng Tân Vũ chia sẻ: “Đời sống người lao động chúng tôi khi làm việc tại cảng bảo đảm ổn định với mức thu nhập tiền lương bình quân trên 15 triệu đồng/người/tháng. Những ngày đầu xuân, hoạt động sản xuất kinh doanh, đón các tàu quốc tế ra vào làm hàng vẫn diễn ra tích cực trên khắp các bến cảng, kho bãi…”.

Theo lãnh đạo Cảng Hải Phòng, năm 2019 vừa qua - một năm đầy thách thức của Cảng Hải Phòng, nhất là sự cạnh tranh thị phần hàng hóa giữa các cảng trong khu vực và sự sa bồi thường xuyên của luồng hàng hải, nhưng với đội ngũ cán bộ, công nhân lao động Cảng Hải Phòng đã năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt thị trường, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Tường Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Hải Phòng, cho biết, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 26,8 triệu tấn; doanh thu đạt 1.686 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế vượt 375 tỷ đồng và giữ vững vị trí cảng biển đứng đầu khu vực miền Bắc…

Cảng cũng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm việc làm trực tiếp cho 2.500 cán bộ công nhân viên và gián tiếp cho hàng vạn lao động của các ngành dịch vụ có liên quan. Đời sống người lao động bảo đảm ổn định.

Cảng Hải Phòng lọt vào top 20 cảng biển lớn nhất thế giới. Góp phần vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố năm 2019 đạt 16,5%, cao nhất từ trước đến nay, gấp 2,4 lần bình quân chung cả nước.

Bước sang năm 2020, Cảng Hải Phòng quyết tâm phấn đấu mục tiêu vượt sản lượng 34,5 triệu tấn, trong đó Cảng Hải Phòng là 27,5 triệu tấn, doanh thu đạt 1.732 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến 415 tỷ đồng. Cảng tiếp tục khẩn trương triển khai đầu tư Dự án Cảng Lạch Huyện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng biển Việt Nam nói chung và cảng biển Hải Phòng nói riêng, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống Cảng biển khu vực phía Bắc. Góp phần sớm đưa Hải Phòng trở thành “trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia” như tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm