Không khí làm việc nhộn nhịp tại Cảng Hải Phòng |
Quan sát của PV, ngay từ sáng sớm ngày 30/1 (ngày mùng 6 Tết), cảng Hải Phòng đã nhộn nhịp đón đưa những chuyến tàu từ khắp mọi miền trong không khí rộn ràng. Những container hàng liên tục được xếp dỡ, theo những chuyến tàu vượt đại dương đi khắp năm châu.
Anh Nguyễn Đức Phú – một công nhân Đội cơ giới tại cảng Tân Vũ chia sẻ: “Đời sống người lao động chúng tôi khi làm việc tại cảng bảo đảm ổn định với mức thu nhập tiền lương bình quân trên 15 triệu đồng/người/tháng. Những ngày đầu xuân, hoạt động sản xuất kinh doanh, đón các tàu quốc tế ra vào làm hàng vẫn diễn ra tích cực trên khắp các bến cảng, kho bãi…”.
Theo lãnh đạo Cảng Hải Phòng, năm 2019 vừa qua - một năm đầy thách thức của Cảng Hải Phòng, nhất là sự cạnh tranh thị phần hàng hóa giữa các cảng trong khu vực và sự sa bồi thường xuyên của luồng hàng hải, nhưng với đội ngũ cán bộ, công nhân lao động Cảng Hải Phòng đã năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức, nắm bắt thị trường, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ông Nguyễn Tường Anh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Hải Phòng, cho biết, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 26,8 triệu tấn; doanh thu đạt 1.686 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế vượt 375 tỷ đồng và giữ vững vị trí cảng biển đứng đầu khu vực miền Bắc…
Cảng cũng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm việc làm trực tiếp cho 2.500 cán bộ công nhân viên và gián tiếp cho hàng vạn lao động của các ngành dịch vụ có liên quan. Đời sống người lao động bảo đảm ổn định.
Cảng Hải Phòng lọt vào top 20 cảng biển lớn nhất thế giới. Góp phần vào tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố năm 2019 đạt 16,5%, cao nhất từ trước đến nay, gấp 2,4 lần bình quân chung cả nước.
Bước sang năm 2020, Cảng Hải Phòng quyết tâm phấn đấu mục tiêu vượt sản lượng 34,5 triệu tấn, trong đó Cảng Hải Phòng là 27,5 triệu tấn, doanh thu đạt 1.732 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến 415 tỷ đồng. Cảng tiếp tục khẩn trương triển khai đầu tư Dự án Cảng Lạch Huyện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng biển Việt Nam nói chung và cảng biển Hải Phòng nói riêng, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống Cảng biển khu vực phía Bắc. Góp phần sớm đưa Hải Phòng trở thành “trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia” như tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.