| Hotline: 0983.970.780

Những bước chạy tri ân từ sớm tinh mơ bên Thành cổ Quảng Trị

Chủ Nhật 16/06/2024 , 10:28 (GMT+7)

3 cự ly của giải Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa có lịch xuất phát vào 4h15 và 5h15 sáng 16/6, trong sáng sớm tinh mơ của vùng đất lịch sử.

 

Sáng 16/6, gần 3.000 vận động viên tham gia giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa bắt đầu chinh phục các đường chạy dọc theo những di tích lịch sử nổi tiếng của địa phương.

 

Từ sáng sớm, ban tổ chức đã bố trí các huấn luyện viên hướng dẫn các chân chạy khởi động bài bản nhằm có phong độ tốt nhất trước khi bước vào đường đua.

 

Ở cự ly 21km, các vận động viên xuất phát lúc 4h15 tại Trung tâm Sân khấu điện ảnh tỉnh (TP. Đông Hà), về đích tại Quảng trường Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị). Với các cự ly 10km và 5km, điểm xuất phát và về đích đều tại Quảng trường Thành cổ.

 

Ông Lê Trọng Đảm, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam phát biểu trước giờ xuất phát của cự ly 10km tại khu vực thành cổ Quảng Trị. Với mong muốn lớn nhất là đảm bảo an toàn và sau đó là nâng cao sức khỏe, thành tích thi đấu, ông Lê Trọng Đảm gửi những lời chúc đến các chân chạy của cự ly này.

 

Ngay sau tiếng hô xuất phát, những bước chạy đầu tiên của cự ly 10km vào lúc 5h15 sáng 16/6 tạo nên không khí thể thao sôi động ở thành cổ Quảng Trị. Đường chạy của cự ly 10km đi qua những di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng của Thị xã Quảng Trị trước khi kết thúc ở khu vực quảng trường.

 

Ở nội dung 10km dành cho nam, VĐV Lương Đức Phước về đích đầu tiên với thành tích 35 phút 3 giây. Ở nội dung 10km dành cho nữ, VĐV Nguyễn Khánh Ly về nhất với thời gian 40 phút 5 giây.

 

Ngay sau khi nhóm 10km xuất phát, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Vũ Minh Việt cũng có màn khích lệ hết sức sôi động với các chân chạy ở cự ly 5km. Đây là cự ly có số vận động viên tham gia đông nhất, hơn 1.000 người và đặc biệt có rất nhiều bạn nhỏ đi chạy cùng bố mẹ.

 

Đến 7h15 sáng 16/6, vận động viên cuối cùng được các thành viên đội tình nguyện khích lệ trên đường về đích, khép lại giải marathon thành công cho địa danh lịch sử Quảng Trị. Không có quá nhiều bất ngờ khi ở cự ly nam 21km, VĐV tuyển điền kinh Việt Nam Nguyễn Trung Cường cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 14 phút 16 giây. Ở nội dung 21km dành cho nữ, Nguyễn Thị Oanh về đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 22 phút 43 giây.

 

Các vận động viên ngâm mình trong bể nước đá để hồi phục cơ sau khi hoàn thành các chặng thi đấu. Dựa trên Luật Điền kinh hiện hành, các điều luật của Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS), Ban Tổ chức sẽ chọn ra 7 vận động viên có thành tích tốt nhất dành cho nam, nữ ở 3 cự ly để trao giải với tổng giải thưởng tiền mặt trị giá hơn 100 triệu đồng cùng những phần quà đến từ các nhà tài trợ.

 

Quảng Trị Marathon 2024 có 3 cự ly tranh tài, gồm 21km, 10km và 5km. Trong đó, riêng cự ly 21km có cung đường đặc biệt là xuất phát từ thành phố Đông Hà và đích đến là Thành cổ Quảng Trị. Hai cự ly còn lại diễn ra chung quanh Thành cổ Quảng Trị. Thời gian hoàn thành tối đa của cự ly 21km là 3 giờ 30 phút, cự ly 10km là 1 giờ 40 phút và cự ly 5km là 1 giờ 15 phút.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/6/2024: Xu thế khí hậu 10 ngày tới (đêm 17-27/6)

Dự báo thời tiết ngày mai 18/6/2024: Xu thế khí hậu 10 ngày tới (đêm 17-27/6)

Xã hội 16:11

Tin tức thời tiết đêm nay và ngày mai 18/6/2024 tại Hà Nội, TP.HCM,... và các tình thành khác. Dự báo thời tiết đất liền 10 ngày tới (từ đêm 17-27/6/2024) thế nào?

Ông Đặng Đức Hiệp giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt

Ông Đặng Đức Hiệp giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Lạt

Chính trị 15:37

Ông Đặng Đức Hiệp, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng được điều động làm Bí thư Thành ủy Đà Lạt nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hiệu quả thực tiễn từ việc lập kế hoạch theo quy trình MOPSEDP

Hiệu quả thực tiễn từ việc lập kế hoạch theo quy trình MOPSEDP

Xã hội 15:18

Quy trình lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội có sự tham gia của người dân, khu vực tư nhân mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn tại tỉnh Bắc Kạn.

Những công trình nước sạch ‘hạ nhiệt’ mùa nắng nóng

Những công trình nước sạch ‘hạ nhiệt’ mùa nắng nóng

Xã hội 14:55

Trong nắng nóng cao độ kéo dài, Bình Định khánh thành công trình nước sạch có công nghệ xử lý hiện đại nhất tỉnh, góp phần giảm căng thẳng nhu cầu nước sinh hoạt.

Trồng 4.000 cây xanh nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán

Trồng 4.000 cây xanh nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán

Thời sự 14:23

Trồng một cây xanh là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, cũng là thông điệp gửi cho tương lai về bảo vệ môi trường, theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị.

Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ra mắt cuốn sách mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chính trị 14:21

Cuốn sách mang tên 'Xây dựng 'thế trận lòng dân', huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch'.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm