| Hotline: 0983.970.780

Những chuyến xe đầu năm trên khu vực cửa khẩu Lạng Sơn

Thứ Năm 10/02/2022 , 10:14 (GMT+7)

Các đơn vị kinh doanh bến bãi tại khu vực cửa khẩu của Lạng Sơn cho biết chưa năm nào xe hàng hoạt động xuyên Tết như năm nay.

 

Do tổ chức ăn Tết tại chỗ nên năm nay phía Trung Quốc đồng ý thông quan sớm hơn 4 ngày so với thông báo trước đó. Cụ thể, từ ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần, khu vực cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn đã có hoạt động xuất nhập khẩu, trong đó các xe hàng xuất chủ yếu là nông sản còn hàng nhập là linh kiện, máy móc.

 

Theo đại diện của cả Bến xe Xuân Cương và Bến xe Bảo Nguyên, năm 2022 rất đặc biệt vì lượng xe xuất khẩu vào bến liên tục xuyên Tết chứ không có khoảng nghỉ như các năm trước. Hiện nay, mỗi ngày các cửa khẩu của Lạng Sơn có thể thông quan được hơn 100 xe hàng các loại trong khi lượng xe từ các tỉnh di chuyển lên cũng xấp xỉ 100 xe.

 

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, tính đến 8h ngày 9/2 số lượng xe hàng tồn tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh là 1.373 xe, tăng 106 xe so với 1 ngày trước đó. Trong đó, cửa khẩu Hữu Nghị tồn 728 xe, cửa khẩu Tân Thanh là 643 xe, cửa khẩu Chi Ma là 2 xe. Trong đó, hơn 1.100 xe hàng là hoa quả, nông sản.

 

Với hơn 1.200 xe hàng còn tồn tại cửa khẩu, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã có thông tin đến Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, sở đã có khuyến cáo đến các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan cân nhắc xem xét, bố trí thời gian hợp lý để đưa hàng hóa đến các cửa khẩu của tỉnh để xuất khẩu.

 

"Chúng tôi khuyến cáo doanh nghiệp và các chủ hàng nắm bắt tình hình xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh để đưa hàng lên cửa khẩu với số lượng hợp lý. Nếu mỗi ngày xuất được 120 xe thì số lượng đưa lên cửa khẩu chỉ khoảng 50 - 70 xe thôi. Như vậy sẽ vẫn kịp để xuất các số hàng tồn", ông Hoàng Khánh Duy, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn nói.

 

Trước đó, trong cuộc họp báo trước Tết Nhâm Dần, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, dự báo thời gian tới, phía Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường công tác Phòng, chống dịch để theo đuổi chiến lược "Zero COVID" cùng với việc đưa vào các quy định, chính sách mới liên quan đến chất lượng an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhập khẩu nên hoạt động xuất nhập khẩu sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 

“Sau Tết Nguyên đán, các mặt hàng nông sản phía Nam tiếp tục vào vụ thu hoạch nên tình hình xuất khẩu sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn, có thể tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt là hàng nông sản, hoa quả sẽ lại tiếp diễn”, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn dự báo.

 

Với hơn 1.300 xe hàng còn tồn tại khu vực cửa khẩu hiện nay, giới tài xế xe nông sản tỏ ra sốt ruột nhất, bởi đa phần họ từ mùng 1 Tết tới giờ chưa thể đưa hàng qua biên giới.

Nguy cơ bệnh dại vẫn len lỏi ở các huyện ngoại thành Hà Nội

Nguy cơ bệnh dại vẫn len lỏi ở các huyện ngoại thành Hà Nội

Xã hội 17:07

Cứ mỗi mùa hè đến, nguy cơ bệnh dại lại bùng phát ở Hà Nội, đặc biệt là các huyện ngoại thành, nơi tỷ lệ tiêm phòng cho đàn chó, mèo chưa cao.

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Xã hội 16:43

Bến Tre Sáng 12/5, tại UBND xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà, nước uống cho bà con địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Tạo môi trường thuận lợi hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Tạo môi trường thuận lợi hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp

Xã hội 14:25

Cần Thơ Xuất phát từ nông nghiệp, chuyển qua nghiên cứu, sản xuất… vòng tuần hoàn khép kín đã tạo nên những ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo gắn với thực tiễn thị trường.

Hà Nội phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt tối thiểu 95%

Hà Nội phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt tối thiểu 95%

Xã hội 13:58

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành kế hoạch về đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024.

Giáo sư Nguyễn Huy Dung tim học lên cao nhập cõi thơ

Giáo sư Nguyễn Huy Dung tim học lên cao nhập cõi thơ

Xã hội 10:47

Giáo sư Nguyễn Huy Dung, một chuyên gia tim mạch học hàng đầu Việt Nam và là em ruột của nhà cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, đã qua đời tại TP.HCM ở tuổi 94.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm