| Hotline: 0983.970.780

Những hình ảnh đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Hà Nội

Thứ Ba 28/02/2017 , 16:24 (GMT+7)

Chuyên cơ chở Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài lúc 3h15 hôm nay, 28/2.

Đây là lần đầu tiên Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai nước đang ở giai đoạn tốt nhất kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao.

  Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cúi mình thi lễ từ cửa máy bay (ảnh: Quý Đoàn).
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cúi mình thi lễ từ cửa máy bay (ảnh: Quý Đoàn).
 

  Nghi thức đón nguyên thủ quốc gia được chuẩn bị tại chân máy bay, sân bay quốc tế Nội Bài.
Nghi thức đón nguyên thủ quốc gia được chuẩn bị tại chân máy bay, sân bay quốc tế Nội Bài.

 


 

  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật tại chân cầu thang máy bay.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật tại chân cầu thang máy bay.
 

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật lên xe đón tại sân bay để về trung tâm Hà Nội.
Nhà vua và Hoàng hậu Nhật lên xe đón tại sân bay để về trung tâm Hà Nội.

 

  Xe chở Nhà vua và Hoàng hậu được tại sảnh nhà khách VIP của sân bay Nội Bài, chuẩn bị về trung tâm Hà Nội.
Xe chở Nhà vua và Hoàng hậu được tại sảnh nhà khách VIP của sân bay Nội Bài, chuẩn bị về trung tâm Hà Nội.
 

  Nhà vua và Hoàng hậu trên xe từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Nhà vua tươi cười chào các phóng viên Việt Nam.
Nhà vua và Hoàng hậu trên xe từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Nhà vua tươi cười chào các phóng viên Việt Nam.
 

Trước khi chuyên cơ của Nhà vua Nhật Bản đáp xuống phi trường, việc chuẩn bị đón đoàn đã sẵn sàng từ lâu. Hai thiếu nữ trong trang phục áo dài truyền thống là người tặng hoa đón chào Nhà vua và Hoàng hậu đến Việt Nam.

  Những bó hoa tươi được chuẩn bị chu đáo để chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Việt Nam.
Những bó hoa tươi được chuẩn bị chu đáo để chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Việt Nam.
 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 28/2-5/3, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu sẽ có một lịch trình dày đặc các hoạt động tại Hà Nội và Huế như hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; gặp gỡ cựu binh lính Nhật, thăm Bảo tàng sinh học tại Đại học Quốc gia Hà Nội, thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế, thăm Nhà lưu niệm Pham Bội Châu và gặp cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

Đoàn tháp tùng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật bản gồm có ông Hirofumi Nakasone, thượng nghị sĩ-trưởng đoàn; ông Shinichiro Yamamoto, Trưởng ban Nội chính, Hoàng gia Nhật Bản; ông Chikao kawai, Trưởng đội cận vệ cho Nhà vua; Bà Noriko Ito, Trợ lý cao cấp của Hoàng hậu; ông Yuji Fujiyama, Sĩ quan cận vệ cao cấp hoàng cung cùng nhiều quan chức khác của Hoàng gia Nhật Bản.


 

  Chuyên cơ của Nhà vua mang cả cờ của Nhật Bản và Việt Nam tại vị trí đỗ được bố trí trên sân bay Nội Bài.
Chuyên cơ của Nhà vua mang cả cờ của Nhật Bản và Việt Nam tại vị trí đỗ được bố trí trên sân bay Nội Bài.
 

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, quan hệ giữa Việt Nam-Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt nhất trong lịch sử kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao với sự tin cậy cao. Lãnh đạo cấp cao hai nước duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, hợp tắc chặt chẽ, và ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương.

Về vấn đề Biển Đông, Nhật Bản khẳng định cần đảm bảo an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông; ủng hộ quan điểm các tranh chấp tại Biển Đông cần được giải quyết một cách hòa bình, không sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982, tuân thủ DOC và sớm xây dựng COC; phản đối các hành động đơn phương nhằm thay đổi nguyên trạng ở Biển Đông.

Trong lĩnh vực hợp tác về kinh tế, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam (tháng 10/2011). Đến nay, Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, nhà đầu tư số 2 tại Việt Nam, đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.

 

Dân trí

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm