| Hotline: 0983.970.780

Những ngôi trường có lễ khai giảng đặc biệt

Thứ Ba 05/09/2023 , 18:14 (GMT+7)

ĐBSCL Vùng ĐBSCL có điều kiện địa lý rất khác biệt, sông ngòi chằng chịt, giao thông cách trở, hải đảo xa xôi, năm học mới nhiều trường tổ chức lễ khai giảng rất đặc biệt.

Phó Thủ tướng dự lễ khai giảng tại ngôi trường có bề dày lịch sử trăm năm

Cùng với không khí cả nước đón ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến dự và chúc mừng lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 của thầy và trò Trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ngôi trường giàu truyền thống với bề dày lịch sử hơn 100 năm mang tên nữ thi sĩ Đoàn Thị Điểm.

Cùng dự có ông Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà động viên các thầy cô giáo phấn đấu, tu dưỡng nghề nghiệp để mỗi thầy cô sẽ thắp lên trong các thế hệ học sinh Việt Nam ngọn lửa trí tuệ, yêu nước. Ảnh: Kim Anh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà động viên các thầy cô giáo phấn đấu, tu dưỡng nghề nghiệp để mỗi thầy cô sẽ thắp lên trong các thế hệ học sinh Việt Nam ngọn lửa trí tuệ, yêu nước. Ảnh: Kim Anh.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhắn nhủ: “Mỗi học sinh được cắp sách đến trường hôm nay cần không ngừng cải thiện bản thân, để trở thành công dân toàn cầu”.

Những năm học vừa qua, Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số trong giáo dục, kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Từng tổ chuyên môn có kế hoạch hướng dẫn học sinh tham gia tốt và đạt hiệu quả các phong trào khoa học kỹ thuật, giáo dục STEM, STEAM, tổ chức hoặc tham gia các cuộc thi trực tuyến IOE tiếng Anh trên internet, thi giải toán quốc tế.

Năm học 2023 - 2024, Trường THCS chào đón 847 học sinh lớp 6. Thầy Trương Vĩnh Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Điểm bày tỏ, cùng với nỗ lực của thầy cô giáo, các em học sinh chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện. Do đó, tỷ lệ học sinh giỏi, khá của trường không ngừng tăng lên, giảm học sinh yếu kém, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS trúng tuyển vào các trường THPT công lập trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua cũng ghi nhận kết quả phấn khởi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (bên phải) tặng quà cho Trường THCS Đoàn Thị Điểm nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Ảnh: Kim Anh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (bên phải) tặng quà cho Trường THCS Đoàn Thị Điểm nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Ảnh: Kim Anh.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà động viên các thầy cô giáo phấn đấu, tu dưỡng nghề nghiệp để mỗi thầy cô sẽ thắp lên trong các thế hệ học sinh Việt Nam ngọn lửa trí tuệ, yêu nước, tinh thần trách nhiệm và khát vọng vươn lên xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Là những người con của miền Tây sông nước, chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, Phó Thủ tướng mong các học sinh trở thành những cá nhân gương mẫu, tiên phong và truyền cảm hứng cho cộng đồng để cùng chung tay thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Để động viên, khuyến khích tinh thần học tập cho các em học sinh trong năm học mới 2023 - 2024, dịp này lãnh đạo TP Cần Thơ đã dành tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Bạn đọc Báo Dân trí dành tặng 1.200 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của TP Cần Thơ.

Trường học ở Kiên Giang bắt đầu khai giảng sớm từ ngày 3/9

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 của tỉnh Kiên Giang, các trường ở vùng khó khăn, biên giới, hải đảo hoặc ngắn với các sự kiện được biệt, được tổ chức khai giảng sớm hơn vào ngày 3/9 hoặc 4/9.

Các em học sinh ở ĐBSCL bước vào năm học mới, được trao những suất học bổng đầy ý nghĩa, tạo động lực để các em nỗ lực thật tốt trên con đường chinh phục tri thức. Ảnh: Kim Anh.

Các em học sinh ở ĐBSCL bước vào năm học mới, được trao những suất học bổng đầy ý nghĩa, tạo động lực để các em nỗ lực thật tốt trên con đường chinh phục tri thức. Ảnh: Kim Anh.

Khai giảng năm học mới, toàn tỉnh Kiên Giang có hơn 365.000 học sinh các cấp theo học tại 638 đơn vị, trường học.

Do đặc thù là tỉnh có tuyến biên giới dài, vùng biển rộng với nhiều đảo có dân cư sinh sống, có tổ chức trường lớp và học sinh theo học nên ngành giáo dục chủ động cho các trường có thể khai giảm sớm hơn vào ngày 3/9 hoặc 4/9.

Là ngôi trường ở xã đảo cực Nam của Tổ quốc, Trường Tiểu học và THCS Thổ Châu (xã Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) có đặc thù riêng là nhận cả học sinh mẫu giáo. Cô Hà Thị Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin, năm học mới chúng tôi vui mừng chào đón 302 học sinh của nhà trường, đặc biệt là bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với các em học sinh lớp chồi và các em mới vào khối lớp 1.

“Cô và trò Trường Tiểu học và THCS Thổ Châu năm nay có một lễ khai giảng rất đặc biệt, đó là chỉ đến gặp chào nhau rồi ra về. Cơn mưa nặng hạt cùng với gió to đã làm cho tất cả công việc chuẩn bị trước đó thành công cốc, không thể tổ chức lễ khai giảng theo kế hoạch. Nhà trường đành phải cho phụ huynh đón các em về, chỉ còn lại số ít các em lãnh học bổng đầu năm vào phòng học dự cùng đại biểu, phát biểu vắn tắt rồi tặng quà cho các em”, cô Oanh chia sẻ.

Học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu khai giảng dưới trời mưa. Ảnh: Phan Thanh Cường.

Học sinh Trường THPT Chuyên Bạc Liêu khai giảng dưới trời mưa. Ảnh: Phan Thanh Cường.

Thời tiết sáng 5/9 mưa to khắp nơi, buổi lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã phải cắt bớt đi một số chương trình.

Tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và đánh trống khai giảng năm học mới. Ông Phạm Văn Thiều cũng dành thời gian chụp hình với quý thầy cô giáo.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.