| Hotline: 0983.970.780

Những nụ cười trong tâm lũ Quảng Bình - Quảng Trị

Thứ Hai 02/11/2020 , 10:05 (GMT+7)

Sau khi cơn lũ đi qua, người dân Quảng Bình, Quảng Trị đang hối hả dọn dẹp, sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường với sự giúp đỡ của nhiều đoàn ủng hộ.

Trong 2 ngày 31/10 và 1/11, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) tổ chức trao quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đợt lũ tháng 10 vừa qua tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Cụ thể, tại Quảng Bình, đoàn tổ chức trao quà cho 150 bà con tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy và tại Quảng Trị là 150 bà con tại xã Hải Trường, huyện Hải Lăng. Đây là 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua tại Bắc Trung bộ. Tính đến ngày 31/10, nước vẫn chưa rút hoàn toàn khỏi xã Lộc Thủy, còn ở Hải Trường nước vừa rút sau hơn 20 ngày nhấn chìm nhiều khu vực của xã.

Ông Võ Minh Hương ở thôn Đông Trường, xã Hải Trường nói: "Lúa gạo thu hoạch chất cao 2m trong nhà nhưng không ngờ nước lên nhanh quá làm ướt cả mấy tấn lúa, heo gà cũng trôi sạch. Mấy đợt lũ làm bà con trong xã kiệt quệ. Nay nhận được sự giúp đỡ chúng tôi rất cảm kích".

Ngay từ sáng sớm bà con đã tập trung đông đủ tại trụ sở UBND xã. Mỗi người dân đều được cán bộ xã, thôn phát phiếu nhận quà từ trước đó nhiều ngày, được đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam và Vinaseed trao tận tay.

Mỗi phần quà được trao đến bà con 2 xã Lộc Thủy và Hải Trường bao gồm 20kg gạo ngon Dự Hương của Vinaseed và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác cho cuộc sống sau lũ như nước mắm, dầu ăn, mì chính...

Trong giai đoạn tái thiết, phục hồi sản xuất sắp tới, Vinaseed đã lên kế hoạch hỗ trợ cho bà con miền Trung 300 tấn lúa giống ở mức giá 50% giá thị trường. Dự tính, giá trị của việc hỗ trợ giá lúa giống này của Vinaseed vào khoảng 4 tỷ đồng.

Bé gái tên Thùy, ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị không giấu được sự háo hức, niềm vui từ lúc nhận phiếu, cho đến khi xếp hàng chờ nhận quà rồi lúc phải ngồi đợi hàng xóm đến hỗ trợ để đưa quà về nhà vì nặng, em không tự mang được.

Nụ cười và những khuôn mặt rạng rỡ của người dân vùng rốn lũ Quảng Bình, Quảng Trị sau khi nhận những món quà ý nghĩa của Vinaseed và Báo Nông nghiệp Việt Nam trong những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11. Ông Dương Công Nhân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại trong nông nghiệp để có giải pháp cấp bách hỗ trợ bà con khi vụ sản xuất đông xuân đang cận kề.

 

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, tổng giá trị quà hỗ trợ bà con ở Quảng Bình và Quảng Trị của Vinaseed trong 2 ngày 31/10 và 1/11 là 300 triệu đồng.

Cán bộ của Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) hỗ trợ chất gạo lên xe cho người dân.

Ông Phạm Trung Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vinaseed, chia sẻ: "Lũ lụt gây ra thiệt hại quá lớn cho bà con ở huyện Hải Lăng nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung. Những phần quà mà doanh nghiệp trao tặng cho bà con hôm nay sẽ góp một phần nhỏ để bà con sớm ổn định cuộc sống, đứng dậy nhanh sau bão lũ".

"Sau khi ổn định được cái ăn, cái mặc thì bà con đang rất cần các loại giống lúa, cây hoa màu để khẩn trương bắt tay vào sản xuất. Rất mong các đơn vị hỗ trợ giống, con giống vật nuôi như lợn, gà, ngan, vịt… để bà con có sản xuất, lao động ngay", Chủ tịch xã Hải Trường, ông Dương Công Dân chia sẻ thêm.

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

Xã hội 21:17

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.

Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông

Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông

Xã hội 20:42

Chiều 23/4, tại Hà Giang, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo ‘Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông’ trang bị kiến thức, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương đạt 11 tỷ USD

Quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương đạt 11 tỷ USD

Thời sự 19:30

Bình Dương Lũy kế xuất khẩu trong quý I/2024 của tỉnh Bình Dương đạt 11 tỷ USD, tăng 15,6% so với với cùng kỳ năm 2023, thặng dư thương mại đạt 3,4 tỷ USD.

Nâng cao năng lực Hội Làm vườn, thúc đẩy phát triển kinh tế VAC

Nâng cao năng lực Hội Làm vườn, thúc đẩy phát triển kinh tế VAC

Thời sự 18:13

Ngày 23/4, Hội Làm vườn Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5 khóa VII, chuẩn bị nội dung cho Đại hội khóa VIII và kỷ niệm 40 năm thành lập Hội.

Cùng hướng về người dân vùng hạn mặn

Cùng hướng về người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18:03

Sóc Trăng Kênh rạch khô cạn, thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, dụng cụ tích trữ hạn chế, những bồn chứa nước được trao tặng tiếp động lực, giúp người dân sử dụng nước sạch bền vững.

Tang thương bao trùm vùng quê những công nhân tử nạn

Tang thương bao trùm vùng quê những công nhân tử nạn

Xã hội 17:57

Những tiếng khóc xé lòng của người thân, tang thương bao trùm cả vùng quê của những công nhân xấu số trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng Yên Bái.

Xem thêm