| Hotline: 0983.970.780

Niềm vui của người lao động nghèo khi nhận tiền hỗ trợ

Thứ Bảy 07/08/2021 , 13:51 (GMT+7)

Bình Dương Nhiều lao động tại Bình Dương phấn khởi nhận được tiền khi các địa phương đang gấp rút hoàn thành hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Niềm vui ngày nhận tiền

Tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), 120 người bán vé số dạo vừa được nhân số tiền được chi hỗ trợ là 180 triệu đồng.

Người dân đến nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: CTV. 

Người dân đến nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: CTV. 

Là một trong những đối tượng được địa phương mời đến nhận tiền hỗ trợ, bà Trần Thị Thu (50 tuổi), quê An Giang cũng không giấu được niềm vui xen lẫn giọt nước mắt cho biết, bà đến Bình Dương lập nghiệp từ 5 năm trước. Trước đây bà chủ yếu đi phụ rửa chén cho quán cơm, 3 năm nay tuổi cao sức yếu bà chuyển sang nghề bán vé số dạo nhưng không may gặp dịch bệnh khiến bà không có việc làm, số tiền dành dụm ít ỏi cũng đã tiêu hết.

“Hôm qua chủ trọ đến lấy tiền, tôi chỉ mới đóng được một nửa, số còn lại chưa biết kiếm ở đâu thì được địa phương thông báo đi nhận tiền hỗ trợ nên mừng không tả được. Tôi hy vọng tới đây chủ nhà trọ cũng giảm hoặc miễn tiền cho chúng tôi như những khu nhà trọ khác, số tiền có được sẽ chắt chiu để lo qua ngày cho đến khi hết dịch”, bà Thu nói.

Ngoài tiền mặt, người dân còn được tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu. Ảnh: CTV.

Ngoài tiền mặt, người dân còn được tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu. Ảnh: CTV.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết: Trên địa bàn có khoảng 1.500 đối tượng là người bán vé số và những người không có hợp đồng lao động các ngành nghề.

Ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố, phường cho triển khai nhanh đến bà con và đã sớm hoàn thành hồ sơ gửi thành phố phê duyệt. Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh theo quy định, UBND phường chỉ đạo các khu phố khi phát tiền cho bà con phải chia khung giờ để tránh tập trung đông người.

Tương tự tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, 231 đối tượng là người bán vé số dạo cũng phấn khởi được nhận tiền trong đợt này.

Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, cho biết qua thống kê toàn phường có hơn 1.000 lao động tự do. Trong đó, 231 hồ sơ chủ yếu là người bán vé số được ưu tiên giải quyết trước. Hồ sơ xét duyệt đến đâu, các khu phố triển khai phát cho bà con đến đó. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, phường tổ chức phát từng đợt, thực hiện theo đúng giãn cách.

Đã giải ngân gần 32 tỷ đồng

Theo thống kê của Sở LĐTBXH Bình Dương, địa phương có hơn 40.000 lao động là người bán vé số, không có hợp động lao động gặp khó khăn trong đợt dịch bệnh thứ 4 này. Hầu hết họ là những người từ các tỉnh khác đến lập nghiệp, thuê nhà trọ sinh sống.

Người dân phấn khởi nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: CTV.

Người dân phấn khởi nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: CTV.

Người dân phấn khởi nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: CTV.

Người dân phấn khởi nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: CTV.

Đến nay địa phương đã thực hiện chi hỗ trợ được 20.722 người, với số tiền đã giải ngân gần 32 tỷ đồng (đạt 51,3% so với kế hoạch). Trong đó, số đối tượng hành nghề bán vé số trên địa bàn cơ bản được hỗ trợ hoàn tất. 

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, đến nay, bên cạnh giải quyết hoàn tất cho các đối tượng bán vé số, người bị bệnh Covid-19, những người lao động không có hợp đồng, các nhóm đối tượng khác được hỗ trợ như chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng, ngừng việc... đang được đẩy mạnh, các địa phương đang gấp rút hoàn thành kế hoạch đề ra.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm