| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận lên phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ

Thứ Hai 25/10/2021 , 20:24 (GMT+7)

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới tỉnh Ninh Thuận nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển kể từ 20 giờ ngày 25/10.

Chiều tối ngày 25/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận đã có công văn hỏa tốc về phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên địa bàn tỉnh, trong đó nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển kể từ 20 giờ ngày 25/10.

Ông Đặng Kim Cương (đứng giữa) Giám đốc Sở NN-PTNT đi kiểm tra kè Đông Hải bị hư hỏng cuối năm 2020 do bị triều cường.

Ông Đặng Kim Cương (đứng giữa) Giám đốc Sở NN-PTNT đi kiểm tra kè Đông Hải bị hư hỏng cuối năm 2020 do bị triều cường.

Bên cạnh đó UBND các huyện, TX, TP ven biển khẩn trương rà soát, nắm chắt số lượng nhà ở, số hộ sinh sống ven biển, khu vực có nguy cơ sạt lở do ATNĐ, lũ, triều cường để tuyên truyền, vận động và chủ động có phương án hỗ trợ nhân dân chằng chóng nhà cửa, cũng như sơ tán dân đến nơi an toàn trước khi ATNĐ đổ bộ. Đồng thời khẩn trương rà soát, nắm chắt số lượng lồng bè nuôi trồng thủy sản, phương tiện thủy nội địa…tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân biết chủ động di chuyển đến nơi an toàn khi có tình huống xấu xảy ra; kiên quyết di dời người ra khỏi lồng bè, phương tiện thủy nội địa…trong trường hợp cần thiết nhằm bảo vệ tính mạng của người dân.

Tương tự các khu vực những nơi trũng thấp, ven sông suối, đồi núi thường xuyên bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở, đặc biệt các hộ dân gần đồi núi, các địa phương cũng cần chủ động có phương án ứng phó, khắc phục và kịp thời sơ tán dân đến nơi an toàn…

Đối với tuyến đê Sông Dinh, Sở NN-PTNT chỉ đạo đôn đốc Chi cục Thủy lợi thường xuyên kiểm tra an toàn đê, chủ động xử lý các sự cố đê, kè khi có tình huống xấu xảy ra.

Mặc dù các hồ chứa của Ninh Thuận mới đạt dung tích khoảng 30% nhưng ngành chức năng không chủ quan đã lên phương án ứng phó nếu có mưa lớn.

Mặc dù các hồ chứa của Ninh Thuận mới đạt dung tích khoảng 30% nhưng ngành chức năng không chủ quan đã lên phương án ứng phó nếu có mưa lớn.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến ATNĐ, mưa lũ để tổ chức tích trữ và xả lũ các hồ chứa đảm bảo đúng quy trình vận hành, vừa đảm bảo an toàn hồ đập, vừa tích nước trữ thêm nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất trong thời gian tới.

Được biết, tính đến 7 giờ ngày 25/10, tổng dung tích 22 hồ chứa trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đạt 124,35 triệu m3/414,29 triệu m3, đạt 30% dung tích thiết kế. Bên cạnh đó, tỉnh này có 2.520 tàu với 14.499 lao động, trong đó có 442 chiếc/4.201 lao động đang hoạt động trên biển đã liên lạc được. Ngoài ra, có 164 bè/4.680 lồng với 461 lao động nuôi trồng thủy sản.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.