| Hotline: 0983.970.780

Nổ khí gas như bom, 1 người chết cháy, hai người nhập viện

Thứ Năm 15/10/2015 , 10:45 (GMT+7)

Sau tiếng nổ làm rung chuyển mặt đất, ngôi nhà ở TP Nam Định (tỉnh Nam Định) bị sập, lửa bốc cháy ngùn ngụt làm một người chết, hai người bị thương.

Hơn 20h tối 14/10, tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà ông Vũ Văn Minh Hoàn ở số 15 phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, TP Nam Định, khiến mặt đất rung chuyển. Người dân xung quanh hốt hoảng tháo chạy ra ngoài.

"Tiếng nổ như bom dội, khi chạy ra thì thấy lửa và khói bốc lên, ngôi nhà phát ra tiếng nổ bị sập một phần, một người đàn ông lao ra, trên người vẫn đang bốc cháy", nhân chứng cho hay.

no-khi-gas-3-nguoi-gap-nan
Hiện trường vụ nổ khiến một người tử vong. Ảnh: Đức Cương


Sau tiếng nổ, lửa bốc cao kèm theo nhiều hệ thống dây điện, bị chập cháy nên nhiều người dân ở khu vực lân cận không dám lao vào để cứu, chỉ dám dập cầu dao điện và báo cho lực lượng chức năng.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy có mặt sau đó đã nhanh chóng khống chế được ngọn lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Hoàn đã tử vong do bị bỏng quá nặng, hai người hàng xóm bị thương, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Tại hiện trường, ngôi nhà số 15 bị sập một phần, nhiều đồ đạc bị biến dạng và bị gạch đè lên, một bình gas bị cháy xém và còn nguyên vẹn.

Trao đổi với VnExpress sáng 15/10, ông Trần Đăng Thông, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Đăng Ninh, cho biết nguyên nhân ban đầu là nổ khí gas. Trong quá trình đun nấu, bình gas của gia đình ông Hoàn bị rò rỉ, bắt lửa trên bếp, dẫn tới phát nổ. Ông Hoàn không kịp chạy đã bị thiêu cháy. 

Hai người hàng xóm bị thương, trong đó một người bị thương nhẹ đã ra viện ngay đêm qua.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm