| Hotline: 0983.970.780

Nối cánh tay bị dập nát cho bé gái 5 tuổi

Thứ Năm 29/06/2017 , 09:20 (GMT+7)

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, kết hợp xương cánh tay phải bằng đinh Kirschrer, nối động mạch cánh tay phải, khâu che phủ mạch máu và xương. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, ca mổ đã thành công...

Cánh tay bệnh nhi hồi phục, sống lại sau ca phẫu thuật. (Ảnh: K.C/Dân trí)

Ngày 22/6, trên đường đi chơi, xe máy chở 4 người gia đình bé gái Trần H. A (5 tuổi, Phú Thọ) không may đâm vào xe cẩu. Cú va chạm mạnh khiến một phần cánh tay phải của bé bị cán và dập nát nghiêm trọng. Rất may mắn, cháu A đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cấp cứu kịp thời, cứu được tính mạng và bảo tồn thành công phần cánh tay bị tổn thương.

Theo người nhà cho biết, khoảng 11 giờ trưa ngày 22/6, cả nhà cháu A đang chở nhau trên xe máy thì không may tông mạnh trúng vào chiếc xe cẩu. Bố mẹ và em gái cháu A được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bố cháu bị dập gan, gãy xương sườn, mẹ và em gái 2 tuổi của cháu A bị chấn thương phần mềm hiện vẫn đang phải theo dõi thêm.

BS Đặng Ánh Dương, Phó trưởng khoa Hồi sức ngoại cho biết, ngày 22/6, trẻ được chuyển từ tuyến dưới lên bệnh nhập Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng rất nguy kịch: xương gãy hở cấp độ 3, đứt động mạch cánh tay, thần kinh và phần mềm dập nát không đủ che phủ xương cộng thêm tình trạng sốc nặng do mất máu, mạch nhanh, huyết áp tụt. Tại đây, các bác sĩ đã cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau, bù dịch nhanh, truyền máu để điều trị sốc chấn thương đồng thời chụp X-quang xác định các vị trí tổn thương. Ngay sau đó, trẻ được các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu nối động mạch cánh tay kết hợp xương để cứu phần cánh tay phải đã bị dập nát sau tai nạn.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, kết hợp xương cánh tay phải bằng đinh Kirschrer, nối động mạch cánh tay phải, khâu che phủ mạch máu và xương. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, ca mổ đã thành công, bàn tay của bệnh nhi đã hồng, dấu hiệu lưu thông máu tốt. Hiện cháu được chuyển sang khoa Chỉnh hình nhi để tiếp tục điều trị.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất