| Hotline: 0983.970.780

Nova Consumer công bố mức giá cổ phần IPO

Thứ Năm 10/03/2022 , 09:38 (GMT+7)

Nova Consumer vừa công bố mức giá cổ phần IPO thông qua phương thức dựng sổ là 44,000 VND/cổ phần, cao hơn so với mức giá khởi điểm.

Nhà đầu tư thông qua đợt IPO có thể đạt mức lợi nhuận tiềm năng dao động từ 22% đến 30% - theo đánh giá của các báo cáo phân tích độc lập.

Ngày thanh toán cuối cùng là 11/3 và ngay sau khi hoàn tất đợt chào bán, Công ty Nova Consumer sẽ hoàn thiện các thủ tục theo quy định để nhanh chóng đưa cổ phiếu lên niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, đồng thời, triển khai giao dịch M&A theo như mục đích sử dụng vốn đã công bố.

Mặc dù điều kiện thị trường đầy thách thức, biên lợi nhuận và biên lợi nhuận gộp của Nova Consumer vẫn được cải thiện. Đồ hoạ: Diệu Linh.

Mặc dù điều kiện thị trường đầy thách thức, biên lợi nhuận và biên lợi nhuận gộp của Nova Consumer vẫn được cải thiện. Đồ hoạ: Diệu Linh.

Tiềm năng sau IPO

Tính đến trước ngày 22/2, ngày tổ chức Hội thảo giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer – Tiềm năng và cơ hội đầu tư đầu tư, công ty đã nhận được đề xuất đầu tư của Nhà đầu tư nước ngoài với giá trị cao hơn 2 lần số lượng dự kiến chào bán, cùng nhiều sự quan tâm của các Nhà đầu tư khác.

Sau Hội thảo, tỉ lệ quan tâm đã tăng vượt trội so với số lượng chào bán. Công ty Nova Consumer quyết định thông qua mức giá chào bán dựa trên nguyên tắc phân phối đã công bố trước đó. Với đánh giá của Công ty, mức giá được thông qua sát với giá khởi điểm sẽ gia tăng sức hấp dẫn của cổ phiếu, chia sẻ tiềm năng với Nhà đầu tư, đồng thời tri ân các Nhà đầu tư đã tham gia đồng hành cùng công ty ở giai đoạn đầu tiên của việc triển khai chiến lược phát triển ngành Hàng tiêu dùng.

Sở hữu các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên, Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi truy xuất được nguồn gốc. (Ảnh trang trại chăn nuôi thuộc Nova Consumer tại Hàm Tân, Bình Thuận).

Sở hữu các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên, Nova Consumer sẽ sản xuất ra các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi truy xuất được nguồn gốc. (Ảnh trang trại chăn nuôi thuộc Nova Consumer tại Hàm Tân, Bình Thuận).

Cùng với các đề xuất đầu tư từ các quỹ lớn, tỉ lệ quan tâm tới cổ phiếu của Nova Consumer vượt xa khối lượng chào bán. Với những kế hoạch kinh doanh chiến lược, tăng trưởng lợi nhuận và vốn hoá ấn tượng đã được trình bày tới Nhà đầu tư, giá cổ phiếu sau khi niêm yết được kỳ vọng sẽ có diễn biến tích cực.

Nova Consumer và mục tiêu vốn hoá tỷ USD

Nova Consumer đặt mục tiêu đạt mức doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập thị trường Hàng tiêu dùng, tương ứng mức tăng trưởng bình quân trên 50% mỗi năm. Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm và M&A để có thể nhanh chóng có danh mục sản phẩm đa dạng, tập trung vào ba nhóm ngành chính: Thực phẩm, Đồ uống & Dinh dưỡng. Trong đó các sản phẩm đồ uống năng động, hiện đại sẽ là trọng tâm.

Doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi, truy xuất được nguồn gốc từ các trang trại tại khu vực phía Nam và Tây Nguyên. Cụ thể, trà và cà phê trồng ở khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là trang trại Cầu Đất, sẽ được Nova Consumer sản xuất thành các sản phẩm nước uống đóng chai, hoà tan hay các sản phẩm tiêu dùng khác. Nguồn sữa từ trang trại tại Bình Dương sẽ được chế biến thành các sản phẩm sữa trái cây đóng chai hiện đại hướng đến người tiêu dùng trẻ, thanh thiếu niên. Các sản phẩm chăn nuôi gồm heo, gà sẽ được chế biến thành nhiều sản phẩm đa dạng, từ thịt tươi đến các loại thực phẩm chế biến.

Dự phóng lợi nhuận và biên lợi nhuận của Nova Consumer đến năm 2026. Đồ hoạ: Diệu Linh.

Dự phóng lợi nhuận và biên lợi nhuận của Nova Consumer đến năm 2026. Đồ hoạ: Diệu Linh.

Từ năm 2025, Công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.

“Nova Consumer có nền tảng vững chắc để thâm nhập mảng tiêu dùng, khi Công ty đang là đơn vị duy nhất đủ các mảnh ghép trong chuỗi giá trị, có cả thuốc thú y, vắc xin, thức ăn chăn nuôi… Song song đó, Nova Consumer cũng thuộc hệ sinh thái NovaGroup, được sở hữu lợi thế là các điểm chạm vật lý như 75.000 sản phẩm bất động sản, 2.000 cửa hàng tiện lợi. Sắp tới, Tập đoàn cũng sẽ ra mắt thêm các siêu thị với tổng số lượng kênh là 450 cửa hàng Nova Market", đại diện Nova Consumer chia sẻ.

Với những kinh nghiệm và thành tựu từ 30 năm phát triển nông nghiệp cùng hệ sinh thái NovaGroup, đây là nền tảng để Nova Consumer đặt ra những mục tiêu lớn cũng như tăng lợi nhuận cho các Nhà đầu tư đồng hành cũng Công ty.

Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 97% dự toán

Sau 10 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.654,2 nghìn tỷ đồng, bằng 97,2% dự toán năm và tăng 17,3% so với cùng kỳ 2023.