| Hotline: 0983.970.780

NSƯT Hoàng Yến qua đời ở tuổi 88

Chủ Nhật 05/07/2020 , 16:27 (GMT+7)

NSƯT Hoàng Yến, bà Vi trong phim 'Của để dành' vừa qua đời vào chiều 4/7 ở tuổi 88 tại nhà riêng vì tuổi cao sức yếu.

Nghệ sĩ Hoàng Yến, bà Vi trong phim 'Của để dành' qua đời ở tuổi 88.

Nghệ sĩ Hoàng Yến, bà Vi trong phim 'Của để dành' qua đời ở tuổi 88.

Theo gia đình NSƯT Hoàng Yến, hai ngày trước khi mất, bà có dấu hiệu mệt và nằm liệt giường nhưng hôm 4/7, bỗng nhiên tỉnh táo hơn.

Bà xuống nhà ăn cơm cùng gia đình, giúp con cháu dọn dẹp đồ đạc rồi mới lên phòng riêng ngủ trưa. Khoảng 15h, bà gọi cậu con trai út lên chỉnh nhiệt độ của điều hòa.

Đến khoảng 17h cùng ngày, một người con lên hỏi thăm thì thấy bà nằm im. Gia đình sau đó gọi cấp cứu, cố gắng làm mọi thứ nhưng không thành công.

Sinh thời, nghệ sĩ Hoàng Yến từng chia sẻ về phim Của để dành (1998): "Có lẽ đó là vai tôi không bao giờ quên trong cuộc đời này. Những phân cảnh tôi ngã, tôi khóc đều đến từ cảm xúc chân thật nhất".

Nhân vật bà Vi trong phim "Của để dành" - mẹ của ba người con - tạo thiện cảm với ánh mắt hiền từ và khuôn mặt phúc hậu. Sau một tai nạn, bà nằm liệt giường, ba người con vốn được chiều chuộng không thể chăm lo cho mẹ mà phải tìm người giúp việc.

Mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm là khi bà Vi bỏ đi, ba người con nhận ra mẹ quan trọng với cuộc đời họ ra sao.

Khi về hưu, NSƯT Hoàng Yến có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên con cháu. Nữ nghệ sĩ hạn chế tham gia phim ảnh. Những năm gần đây, sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Yến có phần giảm sút vì tuổi già. Thời gian rảnh rỗi, bà thường đi bộ, tập thể dục và đọc sách.

NSƯT Hoàng Yến (sinh năm 1932) là dàn diễn viên gạo cội phía Bắc, là gương mặt quen thuộc trên các bộ phim truyền hình. Ngoài ra, nghệ sĩ còn từng tham gia các phim nỗi tiếng khác như: Bao giờ cho đến tháng Mười, Quà năm mới...

Xem thêm
Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

120 vận động viên tham gia giải dù lượn trên cao nguyên đại ngàn

Giải dù lượn tại huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) sẽ quy tụ 120 vận động viên, trong đó có 41 vận động viên người nước ngoài tham gia tranh tài.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.