| Hotline: 0983.970.780

Nữ quái 9x lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn

Thứ Tư 27/05/2020 , 21:47 (GMT+7)

Lên mạng bịa chuyện có người quen ở nước ngoài và có mối hàng kem bơ giá rẻ, Thảo đã được nhiều người tin tưởng đặt mua sau đó ôm tiền bỏ trốn.

Ngày 27/5, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố bị can Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo (27 tuổi, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến hàng tỉ đồng.

Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo tại cơ quan công an. Ảnh: CA.

Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo tại cơ quan công an. Ảnh: CA.

Năm 2014, Thảo từng có tiền án về tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản. Theo đó, Thảo đăng lên facebook nói rằng mình có kho hàng quần áo cũ cần bán sỉ, Thảo rao nhận cọc của nhiều người nhưng lại không giao hàng nên bị tố cáo.

Tháng 9/2017, Thảo ra tù và lại nghĩ ra chiêu trò lừa đảo mới. Lần này với chiêu thức lừa đảo tinh vi hơn, Thảo lên mạng xã hội bịa chuyện gia đình ở nước ngoài và có mối hàng lớn về kem bơ. Thảo nhận sỉ giá rẻ cho những đơn hàng có giá trị trên 200 triệu đồng.

Để tạo lòng tin cho các nạn nhân, “nữ quái” đi mua kem bơ trên thị trường với giá cao hơn giá mình chào bán rồi giao cho khách. Khi các nạn nhân bắt đầu tin tưởng, Thảo tiếp tục chào hàng với hợp đồng cao hơn và tất nhiên là mức giá sỉ sẽ rẻ hơn lúc đầu.

Tuy nhiên, lần này khi đã nhận được đủ tiền cọc của các nạn nhân, Thảo ôm tiền bỏ trốn vào Nhat Trang và bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, tính đến tháng 3/2018, số tiền Thảo lừa của các nạn nhân đã hơn 4 tỉ đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.