| Hotline: 0983.970.780

Nữ Việt Nam tập phòng ngự bóng bổng trước Bồ Đào Nha

Thứ Năm 27/07/2023 , 07:06 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đã tập luyện chống bóng bổng để có thể đối đầu với tuyển nữ Bồ Đào Nha trong trận đấu ở lượt đấu thứ 2.

Nữ Việt Nam cần phòng ngự tốt trước nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF.

Nữ Việt Nam cần phòng ngự tốt trước nữ Bồ Đào Nha. Ảnh: VFF.

Trận nữ Việt Nam vs nữ Bồ Đào Nha đang cận kề và trước một đối thủ hơn cả về thể lực lẫn thể hình, đội tuyển Đông Nam Á cần phải biết cách phòng ngự bóng bổng để hạn chế khả năng tấn công của đối phương. 

HLV Mai Đức Chung trong buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với nữ Bồ Đào Nha đã cho các học trò tập không chiến và cố gắng theo kèm các mũi nhọn từ châu Âu. Dẫu biết đây là bài toán khó khăn nhưng chắc chắn, tuyển Việt Nam sẽ tìm ra cách khắc phục. 

Điều tích cực là ở trận đấu với tuyển Mỹ, các hậu vệ của tuyển nữ Việt Nam đã gặp bất lợi không nhỏ khi không chiến, do hạn chế về chiều cao so với đối thủ nhưng không để thua bàn nào từ các tình huống đánh đầu. 

Quan trọng hơn, hàng thủ có sự góp mặt trở lại của Chương Thị Kiều - người được cho là không đủ thể lực để đá chính trận gặp Mỹ. Vì vậy, khả năng nữ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự tốt hơn và bài bản hơn. 

Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam đang có lực lượng tốt nhất khi Thanh Nhã, Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng ra sân thi đấu. Các cầu thủ này bổ sung thêm lựa chọn cho HLV Mai Đức Chung trước trận đối đầu quan trọng với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha. 

HLV Francisco Neto của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha khẳng định đội bóng của ông sẽ cố gắng tấn công chiều sâu, nỗ lực cầm bóng, nhận ra khoảng trống, cầu thủ di chuyển nhiều để tìm vị trí thuận lợi dứt điểm trước tuyển nữ Việt Nam. 

Hàng thủ sẽ là điểm tựa cho các cô gái áo đỏ.

Hàng thủ sẽ là điểm tựa cho các cô gái áo đỏ.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là hư chiêu và đội bóng châu Âu sẽ tìm cách lật cánh nhiều hơn để tận dụng chiều cao của các tiền đạo. 

Jessica Silva (1m70); Telma Encarnacao (1m74); Francisca Nazareth (1m70); Andreia Jacinto (1m77) dù không quá cao nhưng nhiều khả năng sẽ là phương án tấn công hiệu quả cho đội bóng. 

Đặc biệt là Encarnacao và Jacinto - những người đã được tung vào sân trong trận đấu gặp Hà Lan khi đội bóng gặp bế tắc. 

Tuy nhiên, đội tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn có những bài đấu đa dạng hơn là lật cánh đánh đầu. Do đó, các cô gái Đông Nam Á cần biết cách khắc chế. 

"Trên tất cả, những gì chúng tôi cần là một Bồ Đào Nha kiểm soát bóng, một Bồ Đào Nha cố gắng tận dụng cơ hội ghi bàn, một Bồ Đào Nha có lối chơi tấn công năng động với nhiều cầu thủ tiếp cận khu vực cấm địa và tung nhiều cú sút", HLV Francisco Neto khẳng định trong buổi phỏng vấn mới nhất. 

Ngoài việc cố gắng chơi tập trung trong vòng cấm, các tình huống cầm bóng của nữ Bồ Đào Nha cần được kiểm soát tốt. Nữ Việt Nam có thể nhường thế trận để chơi phòng ngự nhưng cũng cần chủ động để tránh việc phải lùi quá sâu. 

>>> Xem thêm: Lộ diện trọng tài trận tuyển nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.