| Hotline: 0983.970.780

Nửa năm 2022, TKV doanh thu trên 78.000 tỷ đồng

Thứ Ba 21/06/2022 , 09:03 (GMT+7)

6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách của TKV và Tổng Công ty Đông Bắc đều đạt và vượt so với kế hoạch được giao.

Chiều 20/6, UBND tỉnh Quảng Ninh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc và giám đốc các mỏ than về dự toán thu nộp ngân sách nhà nước năm 2022. Ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), trong 6 tháng đầu năm 2022, TKV sản xuất than nguyên khai đạt khoảng 22,3 triệu tấn (đạt 57% kế hoạch; than nhập khẩu đạt 2,35 triệu tấn (đạt 50% so với kế hoạch); than tiêu thụ đạt gần 25 triệu tấn (đạt 60% kế hoạch). Doanh thu toàn Tập đoàn đạt khoảng 78.500 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch) và TKV đã nộp ngân sách tại Quảng Ninh 8.150 tỷ đồng (đạt 57% so với kế hoạch).

Đối với Tổng Công ty Đông Bắc, sản xuất than nguyên khai đạt khoảng gần 3,8 triệu tấn (đạt 57% so với kế hoạch); than tiêu thụ đạt gần 4,9 triệu tấn (đạt 57% so với kế hoạch); doanh thu đạt trên 9.500 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch). Hiện Tổng Công ty Đông Bắc đã nộp ngân sách tại Quảng Ninh gần 1.100 tỷ đồng (đạt 54% kế hoạch).

Để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, phát triển trong năm 2022 và những năm tiếp theo, lãnh đạo TKV và Tổng Công ty Đông Bắc đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các sở, ngành sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến giải quyết các thủ tục cấp, gia hạn giấy phép thăm dò, khai thác; xem xét quy hoạch khai thác đổ thải khu vực vùng Cẩm Phả.

Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị và ý kiến thảo luận tại cuộc họp, ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Hằng năm, ngành Than đóng góp rất lớn vào ngân sách của địa phương, giữ vai trò trụ cột của ngành công nghiệp đối với sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Khắng cho biết, tỉnh luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị ngành Than để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đạt các chỉ tiêu cao nhất.

Do đó, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đề nghị các sở, ngành, địa phương phải vào cuộc quyết liệt để tháo gỡ khó khăn cho các mỏ than về thủ tục đầu tư, thủ tục thuê đất, thủ tục cấp phép, thủ tục nhập khẩu máy móc thiết bị.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất