| Hotline: 0983.970.780

Ông Kim Jong-un trông có vẻ lại giảm cân trước nhiều tin đồn

Thứ Sáu 10/09/2021 , 08:53 (GMT+7)

Trong những bức ảnh mới công bố tại một cuộc duyệt binh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un trông có vẻ gầy hơn, làm dấy lên những đồn đoán lâu nay rằng ông đang giảm cân.

Hình ảnh mới nhất của ông Kim Jong-un do hãng thông tấn Triều Tiên công bố hôm 9/9/2021. Ảnh: KCNA

Hình ảnh mới nhất của ông Kim Jong-un do hãng thông tấn Triều Tiên công bố hôm 9/9/2021. Ảnh: KCNA

Những bức ảnh mới nhất cho thấy ông Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc duyệt binh quy mô nhỏ ở thủ đô Bình Nhưỡng vào đầu ngày thứ Năm, trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 73 năm ngày thành lập đất nước. Đây là những hình ảnh của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố cho thấy ông Kim có vẻ gầy đi trông thấy so với những ngày trước đó. Bộ đồ của nhà lãnh đạo Triều Tiên trông có vẻ hơi lụng thụng so với vóc dáng.

Ký giả Ryan Pickrell của hãng tin Insider đưa tin, với rất ít thông tin độc lập được rò rỉ từ quốc gia bí ẩn, trọng lượng và sức khỏe của nhà lãnh đạo cũng như hiện tình đất nước này lâu nay luôn trở thành những chủ đề gây đồn đoán.

Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết vào tháng 11 năm ngoái rằng, ông Kim có trọng lượng khoảng 300 pound (tương đương 136 kí lô), điều này khiến cho ông ta trở nên thừa cân, béo phì…

Tuy nhiên theo thời gian và đáng chú ý là trong năm nay, những người theo dõi Triều Tiên đã ghi nhận vòng eo của ông Kim Jong-un dường như đang thu hẹp lại. Tính đến tháng 7, NIS cho biết ông Kim có thể đã giảm được cân từ 22 đến 44 pound, tức từ 10 đến 20 kg .

Ông Kim Jong-un được cho là đã giảm được từ 10 đến 20 kg. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong-un được cho là đã giảm được từ 10 đến 20 kg. Ảnh: KCNA

Martyn Williams, chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên, nói rằng tại cuộc duyệt binh hôm thứ Năm (9/9/2021), ông Kim lại trông như một người có dáng vẻ thanh thoát hơn.

Những hình ảnh mới nhất về ông Kim tiếp tục làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong hai sự kiện quân sự vào tháng 7, hình ảnh nhà lãnh đạo này đã được chụp với những gì có vẻ như là một dấu vết màu xanh lục khác lạ và một chiếc băng ở phía sau đầu.

Vào tháng 4 năm 2020, ông Kim từng là chủ đề của tin đồn về một mối đe dọa sức khỏe sau khi vắng bóng khỏi các sự kiện trong hai tuần.

Trong suốt đại dịch COVID-19, quốc gia này tuyên bố không có trường hợp nào bị lây nhiễm coronavirus, thậm chí còn từ chối nhận vacxin viện trợ từ nước ngoài.

(Insider)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.