| Hotline: 0983.970.780

Ông Nguyễn Bắc Son mong sớm được về với gia đình, đồng đội

Thứ Tư 08/01/2020 , 13:38 (GMT+7)

Trong đơn kháng cáo ông Son cho rằng bản thân có nhiều thành tích, cống hiến và đang bị bệnh tật.

Ông Nguyễn Bắc Son kháng cáo.

TAND TP Hà Nội vừa nhận được đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Bắc Son, người bị tuyên án chung thân trong vụ án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Trong đơn kháng cáo, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng mức án tù chung thân là quá nặng đối với bị cáo, đồng thời đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử lại vụ án theo trình tự phúc thẩm và xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt.

Về lý do xin giảm nhẹ hình phạt, ông Son trình bày nhiều tình tiết như: có nhiều thành tích, cống hiến trong công tác và chiến đấu khi ở trong quân ngũ, sức khỏe già yếu, nhiều bệnh tật và ngay ở giai đoạn điều tra, ông đã tự khai nhận hành vi nhận hối lộ và trước ngày tuyên án gia đình đã giúp ông đã khắc phục hết hậu quả số tiền 3 triệu USD đã nhận hối lộ.

Đối chiếu với chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước, ông Son đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét mở lượng khoan hồng, giảm án cho ông để ông tập trung cải tạo và sớm có cơ hội trở về đoàn tụ với vợ con, các cháu, họ mạc, bạn bè và đồng đội trong những năm tháng còn lại của đời mình.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử đại án Mobifone mua AVG, ông Son bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 16 - 18 năm tù tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và tử hình về tội nhận hối lộ.

Sau khi gia đình khắc phục hậu quả số tiền nhận hối lộ tương đương 66 tỷ đồng ông Son được giảm án xuống chung thân.

Theo cáo buộc của tòa, bị cáo Nguyễn Bắc Son với chức vụ Bộ trưởng TTTT có vai trò quyết định và thúc đẩy trong thực hiện dự án để Mobifone mua AVG. Xuất phát từ động cơ tư lợi cá nhân, bất chấp tất cả quy định của pháp luật, bị cáo đã có hành vi định hướng, chỉ đạo quyết liệt cấp dưới thực hiện sai phạm trong mua cổ phần AVG.

Cựu Bộ trưởng Son giữ vai trò đứng đầu, chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt và phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án...

Bị cáo Son đã cùng đồng phạm có hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng với tổng giá trị thiệt hại là hơn 6.590 tỷ đồng.

Sau thương vụ, cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận từ Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ 3 triệu USD, số tiền đặc biệt lớn. Quá trình điều tra cũng như xét xử tại tòa ông Son có những lời khai bất nhất về số tiền này.

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát phân tích, ông Son được tặng nhiều huân, huy chương và có nhiều thành tích trong công tác, với những thành tích đó, đáng lẽ bị cáo phải là tấm gương đạo đức về sự trung thực, tận tâm phục vụ đất nước và nhân dân.

Nhưng vì hám lợi vật chất, bị cáo đã tha hóa bản thân và phạm tội đặc biệt nghiêm trọng gây tổn hại uy tín của các cán bộ chân chính. Dù trong quá trình điều tra, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội nhưng khi ra tòa, bị cáo tự mình phủ nhận rồi lại thừa nhận một phần. Điều đó cho thấy bị cáo chưa thực sự ăn năn, hối lỗi.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài ông Son, một bị cáo khác cũng có đơn kháng cáo là cựu Phó Tổng Giám đốc Mobifone Nguyễn Mạnh Hùng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất