| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump sắp hết kiên nhẫn với Triều Tiên?

Thứ Hai 09/10/2017 , 08:29 (GMT+7)

Ngày 8/10, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, quá trình đàm phán kéo dài 25 năm giữa Mỹ với CHDCND Triều Tiên kéo theo các khoản tiền lớn phải chi trả nhưng không đem lại tác dụng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ý ông Donald Trump đề cập tới tham vọng chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên đang tiến hành. Mỹ vừa qua đã nỗ lực để gây sức ép buộc Triều Tiên ngừng các chương trình này nhưng chưa đạt được mục tiêu. Bình Nhưỡng khăng khăng tuyên bố sẽ tiếp tục các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

“Vẫn chưa có tác dụng, các thoả thuận bị vi phạm khi mực còn chưa ráo, biến các nhà đàm phán thành trò cười. Xin lỗi, nhưng chỉ có 1 điều có tác dụng”-ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân.

Theo Reuters, dù không cho biết cụ thể điều đó là gì, nhưng bình luận của ông Trump gợi tới tuyên bố trước đó, rằng Mỹ “sẽ huỷ diệt hoàn toàn Triều Tiên”, nếu nước này không ngừng chương trình hạt nhân. Không giống như các tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hay Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis, Tổng thống Donald Trump cho rằng đàm phán với Triều Tiên chỉ phí thời gian. Tình hình bán đảo Triều Tiên đã nóng lên sau khi ông Trump nhậm chức.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.