| Hotline: 0983.970.780

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ tăng gấp đôi công suất

Thứ Năm 04/04/2024 , 09:15 (GMT+7)

TP.HCM Để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP.HCM dự định sẽ tăng gấp công suất khai thác vào năm 2030.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa báo cáo UBND TP.HCM về đề án mở rộng, nâng cao công suất phà Cần Giờ - Vũng Tàu, lộ trình từ nay cho đến sau năm 2030.

Hiện, phà Cần Giờ - Vũng Tàu là tuyến phà biển vận tải hành khách, hàng hóa cố định có 4 phà hoạt động. Mỗi chiếc chở từ 150 - 200 khách, 100 xe máy và 15 ô tô, xe tải. Cự ly tuyến 15km, thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Thời gian phà chạy từ 4h - 22h hằng ngày.

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu dự báo quá tải trong vài năm tới.

Phà Cần Giờ - Vũng Tàu dự báo quá tải trong vài năm tới.

Đây là tuyến phà giúp kết nối giao thông từ TP.HCM sang Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần giảm áp lực vận tải đường bộ. Đây còn là cầu nối phát triển kinh tế, du lịch hiệu quả hơn giữa hai địa phương.

Dự báo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, lượng khách, xe cộ qua phà Cần Giờ - Vũng Tàu tăng từ 12% - 15%/năm. Với đà tăng trưởng này thì đến năm 2030, lượng khách và xe cộ qua 2 phà trên sẽ tăng gấp đôi.

Do đó, từ năm 2025 - 2030, tuyến phà Cần Giờ - Vũng Tàu tăng số lượng từ 4 phà lên 8 phà, đồng thời tăng tần suất khai thác từ 1 giờ/chuyến lên 30 phút/chuyến.

Sau năm 2030, tùy thuộc vào mức độ tăng trưởng lưu lượng hành khách, ô tô, xe máy để TP.HCM tăng tần suất khai thác. Dự kiến sẽ tăng cường nạo vét luồng vào bến để có thể tiếp nhận 3 phà ra vào cùng lúc, phục vụ bà con đi lại tốt nhất.

Phà Cần Giờ - Cần Giuộc cũng được đề xuất mở rộng công suất khai thác. Hiện, bến phà có 3 phà hoạt động, cự ly tuyến 1,8km với thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Từ năm 2026 - 2030, tuyến phà này sẽ tăng số lượng phà, tần suất khai thác từ 1 giờ/chuyến lên 30 phút/chuyến. Sau năm 2030, có thể đầu tư nâng cấp mở rộng cầu bến để tiếp nhận cùng lúc 2 phà.

Xem thêm
Không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm trong sắp xếp công ty nông, lâm nghiệp

Trong sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải đứng ra xử lý; không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.