| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Thứ Sáu 29/03/2024 , 09:32 (GMT+7)

Chiều 28/3, Sở NN-PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban tổng kết hoạt động của các HTX nông nghiệp và lễ công bố, trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Hội nghị với sự tham dự đông đảo của các đơn vị của Sở NN-PTNT, phòng NN-PTNT các huyện và doanh nghiệp, hợp tác xã. Ảnh: Lê Bình.

Hội nghị với sự tham dự đông đảo của các đơn vị của Sở NN-PTNT, phòng NN-PTNT các huyện và doanh nghiệp, hợp tác xã. Ảnh: Lê Bình.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Quốc, Trưởng phòng KTHT và PTNT, Chi cục Phát triển nông thôn cho biết, “tam nông” có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh. Ngành nông nghiệp những năm qua đã duy trì tăng trưởng ở mức cao. Năm 2023, tổng giá trị sản xuất toàn ngành nông, lâm, ngư nghiệp hơn 20,3 ngàn tỷ đồng, tăng 4,05% so năm 2022.

“Việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đã đạt được các kết quả khả quan, trong đó 47/47 xã đạt tiêu chí thu nhập khoảng 65 triệu đồng/ người. Đến cuối năm 2023, toàn tỉnh không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia”, ông Nguyễn Anh Quốc thông tin.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh Lê Bình.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh Lê Bình.

Tính đến hết năm 2023, toàn tỉnh có 130 hợp tác xã nông nghiệp, tăng 15% so với năm 2022, với trên 3.500 thành viên, trên 2.000 lao động thường xuyên của hợp tác xã. Doanh thu trung bình của các hợp tác xã hoạt động hiệu quả là 5,9 tỷ đồng/năm, tăng 0,9 tỷ đồng/ năm so với năm 2022. Lợi nhuận bình quân của hợp tác xã hiệu quả đạt từ 130 triệu - 2,5 tỷ đồng/ năm. Thu nhập bình quân của lao động làm việc thường xuyên năm 2023 tại các hợp tác xã hiệu quả đạt 60 triệu đồng/năm.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh đánh giá: các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thể hiện vai trò hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn và góp phần ổn định thu nhập của người lao động trong các hợp tác xã. “Việc liên doanh, liên kết tiêu thụ hàng hóa nông sản cho thành viên và nông dân góp phần hoàn thành xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và của tỉnh”, ông Tuấn khẳng định.

Các chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; phát triển ngành nghề nông thôn; dự án cơ giới hóa nông nghiệp và ứng dụng công nghệ sau thu hoạch; chương trình mỗi xã một sản phẩm... đã hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất, gia tăng giá trị, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm trên thị trường, gia tăng giá trị sản xuất của toàn ngành nông, lâm, ngư nghiệp.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT và ông Vũ Ngọc Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh (thứ 5 từ phải qua) trao giấy chứng nhận OCOP 4 sao cho các chủ thể. Ảnh: Lê Bình.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT và ông Vũ Ngọc Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh (thứ 5 từ phải qua) trao giấy chứng nhận OCOP 4 sao cho các chủ thể. Ảnh: Lê Bình.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng đa dạng về mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm. Các chủ thể đã quan tâm về kiểm soát chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, tham gia vào các chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Tại hội nghị, Sở NN-PTNT đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 chủ thể thuộc 7 địa phương.

Rượu vang cacao - một trong những sản phẩm OCOP 4 sao mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Lê Bình.

Rượu vang cacao - một trong những sản phẩm OCOP 4 sao mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Lê Bình.

22 sản phẩm OCOP 4 sao mới của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm:

1. HTX Nông nghiệp Sông Xoài với sản phẩm sầu riêng

2. Công ty TNHH Nông nghiệp CNC Vũng Tàu với sản phẩm Socola đen 72% cacao

3. Công ty Kpeoducts với sản phẩm Cá nục kho riềng

4. Công ty CP SXTMDV Trí Hải với 3 sản phẩm (nước mắm cốt cá cơm 25 độ đạm, nước mắm cốt cá cơm 45 độ đạm, mắm ruốc xào me)

5. Cơ sở sản xuất kinh doanh mắm Bà Ba với 2 sản phẩm (mắm tôm bắc Bà Ba có gia vị, mắm ruốc Bà Ba có gia vị)

6. Tổ hợp tác Sản xuất nông nghiệp xã Long Phước với sản phẩm sầu riêng Long Phước

7. Công ty TNHH Nuôi trồng nấm Hòa Long với 2 sản phẩm (Bột ngũ cốc ĐTHT Hòa Long Cosee, Viêm nang ĐTHT Hòa Long Cortab)

8. Công ty TNHH Thực phẩm Long Phước với sản phẩm sữa tươi nguyên chất thanh trùng BRMilk

9. Hộ kinh doanh Phan Văn Bình với sản phẩm Cà phê bột Bình Minh10. Công ty CP NNTM Du lịch Bầu Mây với sản phẩm bún tươi Hoài Sơn

11. HTX Cacao Châu Đức với 2 sản phẩm Vang cacao Châu Đức 23 độ và Vang cacao Châu Đức 13 độ

12. Công ty TNHH Thanh Thanh Solar Energy-CN BRVT với 2 sản phẩm Khô nấm bào ngư 1 nắng và bào tử nấm linh chi

13. Cơ sở nước mắm ông Hoàng với 3 sản phẩm nước mắm ông Hoàng Royalty, nước mắm ông Hoàng cá cơm vàng, nước mắm ông Hoàng cá cơm bạc

14. Công ty CP SXDV và TM Thuận Huệ (Nhà máy chế biến hải sản xuất khẩu Lộc An) với sản phẩm Cá đục nướng

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm