| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Cà Mau hòa nhịp Lễ hội Óoc Om Bóc Sóc Trăng 2023

Thứ Tư 22/11/2023 , 20:02 (GMT+7)

Từ 18-27/11, Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng 2023 diễn ra với sự đồng hành tư vấn, tặng quà của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

Phân bón Cà Mau tích cực tham gia các hoạt động của Lễ hội Óoc Om Bóc. Ảnh: PVCFC.

Phân bón Cà Mau tích cực tham gia các hoạt động của Lễ hội Óoc Om Bóc. Ảnh: PVCFC.

Lễ hội Óoc Om Bóc là dịp để Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đồng hành chia vui, mang đến những sản phẩm phân bón chất lượng cao. Từ đó, Công ty giúp bà con thay đổi hiệu quả canh tác, từng bước cải thiện đời sống đầy đủ ấm no hơn. 

Đồng thời, hoạt động cũng giúp Phân bón Cà Mau tăng thêm kết nối giao thương, hợp tác cung ứng với các nhà phân phối, đối tác khu vực và vùng miền khác. Theo truyền thống, đồng bào Khmer tổ chức Lễ hội Óoc Om Bóc khi kết thúc vụ mùa, thể hiện lòng biết ơn một mùa màng thành công, thời tiết thuận lợi, cây trái tốt tươi.

Lễ hội Óoc Om Bóc lần này, gồm có: Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng; Lễ khai mạc; khu triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành trong cả nước, bình chọn gian hàng đẹp, hội nghị giao thương, kết nối cung câu hàng hóa, chương trình nghệ thuật, chương trình làm bánh dân gian, thưởng lãm xứ sở ngàn hoa Nhật Bản…

Năm nay, đồng bào Khmer Sóc Trăng nói riêng, các tỉnh Tây Nam Bộ nói chung đều phấn khởi vui mừng vì năng suất và giá lúa đồng loạt cao. Ngoài chuyện cây giống, chuyên cần, việc chọn dùng sản phẩm của Phân bón Cà Mau cùng với tuân kỹ thuật chăm sóc tiên tiến, khoa học đã giúp bà con tiết giảm chi phí đáng kể mà lại tăng tỷ lệ thành công, chất lượng nông sản bán có giá hơn.

Cán bộ kỹ thuật Phân bón Cà Mau tư vấn cho bà con nông dân tại gian hàng. Ảnh: PVCFC.

Cán bộ kỹ thuật Phân bón Cà Mau tư vấn cho bà con nông dân tại gian hàng. Ảnh: PVCFC.

Tiếp tục lan tỏa giá trị đó, tại lễ hội, Phân bón Cà Mau trưng bày và giới thiệu sâu các dòng sản phẩm ưu tú của bộ “Hạt Ngọc Mùa Vàng”, trong đó có NPK Cà Mau. Công ty đã giải đáp mọi thắc mắc, bí kíp nông vụ thành công cũng như trao tặng hàng trăm túi phân bón mẫu (5kg) cho bà con trải nghiệm hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty còn dành tặng 240 áo thun Phân bón Cà Mau xinh xắn cho 2 trong số các đội đua ghe ngo, tạo màu cờ sắc áo, góp thêm phấn chấn cho tinh thần thi đấu hào hứng, cống hiến trong những ngày lễ ý nghĩa của dân tộc. 

Nâng cao vai trò chống hàng giả, góp phần gìn giữ thị trường phân bón sạch, Phân bón Cà Mau không quên triển khai công tác hướng dẫn, nhận diện thương hiệu chất lượng cho người tiêu dùng như: quét mã QR Code trên bao bì để nắm thông tin liều lượng, nguồn gốc xuất xứ, cách cảm nhận, phân biệt phân bón thật - giả, chỉ chọn mua sản phẩm tại các cơ sở uy tín, niêm yết rõ ràng.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm