| Hotline: 0983.970.780

Phân hòa tan Premium Fertilizer cho mùa vụ bội thu

Thứ Bảy 01/05/2021 , 11:25 (GMT+7)

Thích hợp với nhiều loại cây trồng, không lãng phí nguồn dinh dưỡng trong quá trình sử dụng đó là ưu thế nổi bật của phân hòa tan tưới nhỏ giọt Premium Fertilizer.

Sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao đang là xu hướng của rất nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nắm bắt điều này, Công ty Cổ phần Phân hữu cơ Humic Quảng Ngãi (Công ty Humic) đã không ngừng đổi mới công nghệ để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Trong đó, mới nhất và nổi bật nhất là sản phẩm phân hòa tan tưới nhỏ giọt Premium Fertilizer (NPK 20 – 20 -15; Silic + Bo + đồng + kẽm).

Nhiều nông dân lựa chọn phân Premium Fertilizer. Ảnh: L.Khánh.

Nhiều nông dân lựa chọn phân Premium Fertilizer. Ảnh: L.Khánh.

Với những ưu điểm như không sử dụng phụ gia, tan hoàn toàn trong nước và dồi dào các thành phần dinh dưỡng cung cấp cho các loại cây trồng, phân Premium Fertilizer đang được rất nhiều bà con ưa chuộng và ưu tiên sử dụng. 

Vụ đông xuân 2020 - 2021 là vụ thứ 2 Công ty Humic cung cấp sản phẩm phân bón Premium Fertilizer ra thị trường và đã nhanh chóng có mặt ở nhiều tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... Hầu hết, những đồng với các loại cây trồng như ớt, dưa hấu, rau củ, quả… sử dụng phân Premium Fertilizer đều phát triển rất tốt và cho năng suất vượt trội.

Minh chứng rõ nhất có thể nhận thấy là những ruộng dưa hấu và ớt xanh mơn mởn ở vùng đất cằn thuộc xã Tịnh Giang (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Nơi đây vốn là vùng đất đai cằn cỗi, trước đây chỉ thích hợp với cây keo lai, các loại cây trồng khác cho năng suất rất thấp, thu không đủ bù tiền công. Thế nhưng, khi đưa phân bón Premium Fertilizer vào canh tác, năng suất tăng lên gấp nhiều lần.

Ông Trần Đình Xuân (68 tuổi, thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang) cho biết vụ hè thu năm 2020, ông đã thử nghiệm loại phân này vào ruộng dưa hấu nhà mình. Thành quả thu được trên cả sự kỳ vọng.

Ông Xuân cho biết: Kết hợp bón phân Premium Fertilizer, ông đã đầu tư thêm hệ thống ống tưới theo mô hình nhỏ giọt trên toàn bộ diện tích 14 sào dưa hấu. Sau thời điểm bón lót, cây dưa đạt từ 25 ngày tuổi và ổn định trái, ông bắt đầu sử dụng loại phân hòa tan này để bón thúc qua hệ thống ống tưới.

Cây dưa hấu hấp thụ phân cực kỳ tốt và trái lớn rất nhanh. Lá cây luôn giữ được màu xanh tưới ngay cả lúc gần thu hoạch. Còn năng suất thì quá đạt. "Nếu như những năm trước, mỗi sào dưa trồng trên vùng đất Tịnh Giang này chỉ đạt sản lượng khoảng 8 tạ thì trong vụ sử dụng phân Premium Fertilizer tăng lên đến 1,5 tấn”, ông Xuân Hồ hồ hởi.

Vụ dưa hấu đầu năm 2021, anh Trần Tuấn Vũ (trú thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang) cũng lựa chọn phân Premium Fertilizer để sử dụng trên diện tích 4 sào của mình. Không chỉ ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt mà anh Vũ còn áp dụng thêm hệ thống điều khiển tưới thông minh bằng điện thoại để kiểm soát thời điểm, lượng phân tưới phù hợp.

Bằng hệ thống tưới nhỏ giọt và sử dụng phân Premium Fertilizer, cây trồng hấp thu hiệu quả được các chất dinh dưỡng, tránh lãng phí. Ảnh: L.Khánh.

Bằng hệ thống tưới nhỏ giọt và sử dụng phân Premium Fertilizer, cây trồng hấp thu hiệu quả được các chất dinh dưỡng, tránh lãng phí. Ảnh: L.Khánh.

Anh Vũ đánh giá, phân Premium Fertilizer rất phù hợp với hình thức tưới nhỏ giọt, bởi sản phẩm này tan hoàn toàn trong nước nên không bao giờ xảy ra hiện tượng tắc đường ống. Từ đó, lượng phân, nước dẫn đến các gốc dưa rất đều. Cây dưa hấp thụ hoàn toàn lượng phân tưới xuống nên không gây lãng phí.

Theo anh Vũ, cây dưa có đặc điểm là chỉ thích "ăn” phân mới. Do đó, trước đây khi chưa có phân hòa tan tưới nhỏ giọt, nông dân địa phương thường sử dụng bằng phương pháp dẫn nước tưới theo rãnh. Phân bón vào rãnh không tan hết nên đến những ngày sau, kiểm tra lại thì thấy có phần phân bị thừa, cây dưa không hấp thụ.

Với phân Premium Fertilizer thì khác. Khi hòa tan vào trong nước và tưới nhỏ giọt, cây sẽ hấp thụ dần hết toàn bộ. Không những vậy, bón, tưới theo hình thức này luôn giữ được độ ẩm cho đất từ 70 – 80%.

"Một điều nữa là tôi sử dụng tưới điều khiển bằng điện thoại nên rất tiện lợi, đỡ tốn công. Nếu như trước đây với diện tích này phải mất đến vài ngày bón phân mỗi đợt thì bây giờ chỉ cần vài thao tác trên điện thoại là xong. Thay vào đó sẽ dành thời gian cho việc khác để phát triển thêm kinh tế gia đình”, anh Vũ nói.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Humic cho biết, thời gian qua, công ty luôn không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để hướng đến mục tiêu cuối cùng là lợi ích cho người nông dân. Phân hòa tan tưới nhỏ giọt Premium Fertilizer đáp ứng được những tiêu chuẩn để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

“Hiện nay, phân Premium Fertilizer đã mang lại những tín hiệu rất tích cực, được bà con nông dân rất ủng hộ, đặc biệt là tại tỉnh Bình Định đang được sử dụng rất nhiều. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa sản phẩm này đến nhiều địa phương hơn nữa”, ông Dũng nói.

Xem thêm
Thuốc trừ sâu, trừ nhện King Spider 93SC

King Spider 93 SC là hỗn  hợp của hoạt chất: Spirodiclofen 75 g/kg + Emamectin benzoate 18g/kg, là thuốc trừ sâu ăn lá và chích hút đặc biệt rất công hiệu trừ nhện các loại.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.