| Hotline: 0983.970.780

Phát động cuộc thi sáng tạo ứng phó BĐKH

Thứ Ba 04/10/2011 , 10:13 (GMT+7)

Chiều qua (3/10), Bộ TN-MT tổ chức lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo ngôi nhà đa mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH)”. Thứ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà phát biểu: BTC cuộc thi kêu gọi mỗi người dân, mỗi tổ chức từ thành thị đến nông thôn, với những ý tưởng và hành động sáng tạo của mình đóng góp cho công cuộc ứng phó với BĐKH…

Theo BTC, tác phẩm dự thi là ý tưởng sáng tạo về thiết kế hoặc đồ án thiết kế về xây dựng nhà đa mục tiêu. Ngôi nhà phải được thiết kế theo hướng bền vững, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó có hiệu quả với BĐKH. Đồng thời góp phần tạo ra một diện mạo kiến trúc cũng như các sản phẩm kiến trúc có giá trị thực tiễn, mang ý nghĩa xã hội tích cực. Hạn cuối nộp tác phẩm dự thi vào 11h ngày 11/11, tại văn phòng Chương trình MTQG ứng phó với BĐKH, số 8 phố Pháo Đài Láng, Hà Nội.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.