| Hotline: 0983.970.780

Phạt gần 55 triệu đồng với tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Thứ Ba 04/02/2020 , 15:51 (GMT+7)

Chủ tàu khai nhận lợi dụng đêm tối vào thời điểm cận tết đã chỉ đạo cho số người làm trên tàu khai thác cát trái phép.

Cảnh sát giao thông đường thủy kiểm tra một tàu hút cát ở sông Hồng. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Ngày 4/2, Đội tuần tra kiểm soát đường thủy số 3, Phòng Cảnh sát giao thông (Hà Nội) ra biên bản xử phạt 1 trường hợp chủ tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Theo cơ quan chức năng, khi làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng thuộc địa phận phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội hôm 14/1, Đội Tuần tra kiểm soát đường thuỷ số 3 đã phát hiện và bắt giữ phương tiện thủy số đăng ký VP-0497, trọng tải toàn phần 263 tấn, tổng công suất máy chính 108CV, tàu vỏ sắt, đang vận hành đầu nổ, sên, vòi, ống hút để khai thác cát từ lòng sông lên khoang tàu.

Qua kiểm tra, tàu mang số hiệu VP-0497 có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn. Chủ tàu là Nguyễn Bá Cảnh (33 tuổi, trú tại xã Yên Thạch, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) khai nhận, lợi dụng đêm tối vào thời điểm cận Tết đã chỉ đạo cho số người làm trên tàu khai thác cát trái phép. 

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt Nguyễn Bá Cảnh về hành vi khai thác cát trái phép, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn với mức phạt gần 55 triệu đồng, tạm giữ tàu 60 ngày.

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, trong năm 2019 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các địa phương phát hiện bắt giữ 84 vụ với 101 phương tiện khai thác cát trái phép trên các tuyến sông thuộc địa bàn Hà Nội.

    Tags:
Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm