| Hotline: 0983.970.780

Phạt hành chính công dân trốn cách ly y tế

Thứ Tư 05/08/2020 , 10:18 (GMT+7)

UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa xử phạt một công dân TP Đà Nẵng vì không khai báo, trốn tránh cách ly y tế.

Trụ sở UBND xã Sơn Ninh. Ảnh: Gia Hưng.

Trụ sở UBND xã Sơn Ninh. Ảnh: Gia Hưng.

Ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh cho hay, người bị xử phạt là chị Võ Thị Minh Hợi (SN 1971), trú số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Chị Hợi bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 10 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, trong khi diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, con số lây lan trong cộng đồng ngày càng gia tăng, Chính phủ, các cấp các ngành đang ra sức tuyên truyền những công dân từ vùng dịch Đà Nẵng đi về các địa phương khai báo cách ly để kiểm soát dịch lây lan trong cộng đồng.

Tuy nhiên, ngày 24/7, chị Võ Thị Minh Hợi đi từ bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không chịu khai báo. Chị Hợi đã đi đến xã Sơn Ninh chăm bố chồng bị đau, sau đó trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn.

Trong suốt quá trình này, chị tiếp xúc gần với rất nhiều người. Đến ngày 31/7, chị Hợi có biểu hiện ho, sốt (đã uống hạ sốt), mới liên hệ trạm Y tế xã và thành thật khai báo lịch sử dịch tễ của mình.

Ngách chức năng Hà Tĩnh kêu gọi mọi người dân nâng cao ý thức trong việc khai báo y tế. Ảnh: Gia Hưng.

Ngách chức năng Hà Tĩnh kêu gọi mọi người dân nâng cao ý thức trong việc khai báo y tế. Ảnh: Gia Hưng.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, các bộ phận chuyên môn đã rà soát các nhóm người từng tiếp xúc với chị Hợi: Đi cùng xe, ở cùng nhà đến bạn bè, hàng xóm... cho thấy, quá trình đi từ Đà Nẵng về chị Hợi đã tiếp xúc rất nhiều người.

Hiện nhân viên y tế đang hướng dẫn dẫn chị Hợi các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất